Hai trong số ba chiếc Lamborghini Gallardo Spyder tại Việt Nam đã về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ với giá trị đồn đoán không dưới 9 tỷ đồng.

Lamborghini Gallardo Spyder vốn là mẫu siêu xe cực hiếm tại Việt Nam khi đến nay mới chỉ có 3 chiếc có mặt ở nước ta, trong đó chiếc đầu tiên thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên. Chiếc xe này là phiên bản LP560-4 Spyder, có ngoại thất màu trắng bắt mắt. Xe về Việt Nam từ năm 2016 và nằm trong bộ sưu tập xe của ông chủ Trung Nguyên từ đó đến nay.

lamborghini-gallardo-spyder-performante-cafeautovn-1 lamborghini-gallardo-spyder-performante-cafeautovn-2

Tuy nhiên mới đây nhất, chủ nhân đơn vị kinh doanh xe thân thiết với doanh nhân ngành cà phê đã đăng tải hình ảnh chiếc Lamborghini Gallardo Spyder Performante có dòng chữ UN dán trên thân xe, ngầm khẳng định chiếc xe đã được Tập đoàn Trung Nguyên mua lại sau khi Tập đoàn Novaland bán đi loạt siêu xe đắt tiền.

Hiện chưa rõ số tiền mà ông trùm cà phê phải bỏ ra để mua về chiếc Lamborghini Gallardo Spyder Performante.

lamborghini-gallardo-spyder-performante-cafeautovn-3 lamborghini-gallardo-spyder-performante-cafeautovn-4

Ra mắt lần đầu trước công chúng vào năm 2010 nhưng phải đến năm 2020, chiếc Gallardo Spyder Performante đầu tiên mới về Việt Nam và nhanh chóng mang biển số Hải Phòng, nằm trong bộ sưu tập xe đắt tiền của một đại gia đất Cảng với một số mẫu xe như Lamborghini Urus, G800 Brabus, Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster,…

lamborghini-gallardo-spyder-performante-cafeautovn-5

Ngoại thất chiếc siêu xe mui trần này khá hầm hố khi sơn màu đen bóng. Nguyên bản, xe cũng có màu sơn trắng giống chiếc LP560-4 Spyder của Qua Vũ. Tuy nhiên, sau khi Tập đoàn Novaland mua về, xe đã được đổi sang màu cam và tới đen. Một số chi tiết ở ngoại thất làm từ chất liệu carbon như líp sườn, ốp gương chiếu hậu, bộ khuếch tán đuôi xe và cánh gió đuôi. Bộ mâm trên xe là loại 5 chấu kép màu xám nòng súng, bên trong là cùm phanh màu xanh lá nổi bật.

lamborghini-gallardo-spyder-performante-cafeautovn-6 lamborghini-gallardo-spyder-performante-cafeautovn-7

Bên trong khoang nội thất là tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu trắng. Để giảm tối đa trọng lượng cho xe nhằm bù đắp vào cơ cấu đóng/mở mui bằng điện, hãng siêu xe Ý đã sử dụng chất liệu carbon cho cabin xe từ táp-pi, khung ghế thể thao, phanh tay cơ, ốp bảng điều khiển, vô-lăng, bảng đồng hồ.

lamborghini-gallardo-spyder-performante-cafeautovn-8

Cung cấp sức mạnh cho Lamborghini Gallardo Spyder Performante là khối động cơ V10 hút khí tự nhiên 5.2L, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ tốn 3,9 giây cùng vận tốc tối đa 325 km/h.

lamborghini-gallardo-spyder-performante-cafeautovn-9

Ngoài phiên bản Spyder Performante, còn một phiên bản có hiệu suất tương tự nhưng thuộc bản mui cứng là Lamborghini Gallardo Superleggera. Siêu xe này chỉ có một chiếc duy nhất ở nước ta và đang mang “hộ khẩu” Hà Nội.

lamborghini-gallardo-spyder-performante-cafeautovn-10

Ảnh: Liêm Nguyễn, Ngọc Bách

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.