Văn hóa xe, Ô tô mới 2021, - 19/05/2021 08:26 AM
Giám đốc điều hành của hãng xe Italia tuyên bố, chiếc Lamborghini cuối cùng chạy hoàn toàn bằng nhiên liệu truyền thống sẽ chỉ còn xuất hiện vào năm 2024.

Stefan Winkelmann, giám đốc điều hành của Lamborghini, nói về tương lai của hãng xe khi sắp tới sẽ chuyển hoàn toàn các mẫu xe sang động cơ Plug – in – Hybrid và mục tiêu đến năm 2024 là năm cuối cùng mà hãng này sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng xăng, tiếp sau đó sẽ là các mẫu xe hybrid và Plug - in - hybrid và xa hơn nữa có thể là các siêu xe thuần điện.

“Đây là một thách thức lớn đối với công ty, nhưng đó cũng là tin tốt cho tất cả chúng ta”, Winkelmann nói, “Chúng tôi muốn giữ nguyên DNA vốn làm nên thương hiệu này, nhưng vẫn phải hướng đến mục tiêu cắt giảm lượng khí thải chung và sẽ cắt giảm ít nhất 50% kể từ năm 2025”.

CEO này cho biết, kế hoạch mới của công ty không làm giảm sự phấn khích khi ngồi trên chiếc siêu xe này khi âm thanh tuyệt vời của nó không bị ảnh hưởng. Một chiếc Aventador phiên bản hiện tại sẽ được bổ sung thêm sự hỗ trợ từ hệ thống Hybrid. “Chiếc Aventador kế tiếp vẫn sẽ là động cơ V12 vì vậy vấn đề với âm thanh động cơ sẽ không cần phải quan tâm”.

Vị CEO nói thêm, mục tiêu về một chiếc siêu xe thuần điện vẫn còn ở khá xa nhưng đến thời điểm hiện tại thì chắc chắn một điều rằng Lamborghini sẽ không tiếp tục sản xuất các xe chạy hoàn toàn bằng nhiên liệu truyền thống từ năm 2024. (Theo CarNDriver)

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.