Khám Phá, - 20/09/2021 01:10 PM
Những biến thể về sau của Lamborghini Aventador LP700-4 ngày càng ít tại Việt Nam do giá bán đắt đỏ sau thuế, và Aventador S là một ví dụ.

Lamborghini Aventador S: cả hai chiếc tại Việt Nam giá trị đều trên 40 tỷ

Mặc dù ra mắt từ cuối năm 2016 nhưng đến nay, Lamborghini Aventador S vẫn là mẫu siêu xe chỉ có vỏn vẹn hai chiếc tại Việt Nam do giá bán đắt đỏ. Chiếc Aventador S đầu tiên về nước từ năm 2017 theo diện chính hãng với màu vàng, thuộc sở hữu của doanh nhân Hoàng Kim Khánh. Mãi đến đầu năm 2020, chiếc thứ 2 màu đen nhám về nước nhưng đã được xuất đi thị trường khác.

aventadorsmauden-cafeautovn-1

Chiếc Aventador S đầu tiên về Việt Nam

aventadorsmauden-cafeautovn-2

Chiếc Aventador S thứ 3 về Việt Nam

Tới giữa năm 2020, chiếc Lamborghini Aventador S màu đen bóng này mới về nước. Tuy nhiên “siêu bò” hiếm khi xuất hiện trên đường phố. So với cả bốn chiếc SVJ đang lăn bánh ở Việt Nam, cả hai chiếc Aventador S thậm chí còn có giá trị sau thuế cao hơn do đóng đủ thuế và mang biển trắng – chi phí lăn bánh khoảng 44-45 tỷ đồng.

aventadorsmauden-cafeautovn-3 aventadorsmauden-cafeautovn-4

 

Đây là chiếc Lamborghini Aventador màu đen duy nhất Việt Nam

Đây là một trong 7 chiếc siêu xe màu đen tại Việt Nam đồng thời cũng là chiếc siêu xe có giá trị cao nhất trong top này. Việc chủ nhân siêu xe này lựa chọn màu đen càng giúp cho chiếc Aventador S này trở nên đặc biệt hơn khi nó trở thành chiếc Lamborghini Aventador duy nhất tại Việt Nam mang màu sơn đen.

aventadorsmauden-cafeautovn-5

Về cơ bản, diện mạo chiếc Lamborghini Aventador S này không có nhiều khác biệt so với chiếc của doanh nhân Hoàng Kim Khánh khi về nước. Hầu hết các chi tiết ở ngoại thất không sử dụng chất liệu carbon mà chỉ là trang bị tiêu chuẩn. Phần đầu xe vẫn là các hốc hút gió kết hợp với cánh chia gió, tuy nhiên do cùng mang một màu đen nên những bộ phận này nhìn khá chìm.

aventadorsmauden-cafeautovn-6 aventadorsmauden-cafeautovn-7

 

Chiếc Lamborghini Aventador S này ít option chi tiết bằng sợi carbon

Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép dạng chữ Y sơn đen khá giống với nhiều chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 khác tại Việt Nam, nổi bật bên trong là cùm phanh màu vàng. Trước đó, chiếc Aventador S đầu tiên lại được doanh nhân ngành thẩm mỹ lựa chọn bộ mâm đa chấu với khóa trung tâm, trong khi chiếc màu đen là mâm thường với 5 ốc khóa bánh.

aventadorsmauden-cafeautovn-8 aventadorsmauden-cafeautovn-9

So với chiếc của doanh nhân Hoàng Kim Khánh, chiếc Lamborghini Aventador S này không có trang bị bộ khếch tán và líp cản trước làm từ chất liệu carbon mà chỉ sử dụng vật liệu composite. Phần đuôi xe với hệ thống xả đặt chính giữa. Nắp động cơ bằng kính có thể nhìn thấy được khối động cơ V12 phía bên trong.

aventadorsmauden-cafeautovn-10

 

Động cơ V12 trên Aventador S chỉ kém Aventador SV khoảng 10 mã lực

“Trái tim” của siêu xe này vẫn là loại động cơ V12 dung tích 6,5 lít hút khí tự nhiên có khả năng sản sinh công suất tới 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số 7 cấp ISR truyền sức mạnh tới cả 4 bánh xe. Động cơ này chỉ thua kém bản SV khoảng 10 mã lực nhưng mạnh hơn 30 mã lực so với bản thường.

aventadorsmauden-cafeautovn-11

Hệ thống ống xả được thay đổi so với phiên bản tiêu chuẩn LP700-4 nhằm giảm 20% trọng lượng của xe, nhờ đó Lamborghini Aventador S có thể chạy từ 0-100 km/h chỉ trong 2.9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h. Ngoài ra thiết kế của Aventador S còn tăng lực ép xuống mặt đường lên 130% ở cầu trước và 50% ở cầu sau.

aventadorsmauden-cafeautovn-12

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.