Khám Phá, - 17/11/2020 05:40 PM
Cưỡi trên chiếc Voxon Wattman, cựu tay đua MotoGP Max Biaggi đã lập tới 11 kỷ lục tốc độ Thế giới mới dành cho mô tô điện.

Có tới 11 kỷ lục thế giới đã được xác lập bởi cựu tay đua người Ý từng vô địch MotoGP Max Biaggi và ông cầm lái chiếc Voxan Wattman để làm nên kỳ tích này. Tốc độ kỷ lục 336,94 km/h thuộc hạng mục “xe điện trên 300kg được quây nửa thân” của Hiệp hội mô tô thế giới (FIM) và xác lập từ ngày 30/10 đến 1/11 vừa qua trên một đường băng sân bay ở Châteauroux, Pháp.

Voxan-cafeautovn-1

Kỷ lục trước đó là 329 km/h do tay đua Ryuji Tsuruta xác lập trên chiếc Mobitec EV-02A. Không những vậy, các kỷ lục ở hạng mục “tăng tốc” từ ¼ dặm, 1 km, 1 dặm,… cũng được Voxan Wattman tự tạo ra bởi chưa có ai xác lập những kỷ lục này trước đó. Trong nỗ lực để cùng lúc lập ra nhiều kỷ lục, Biaggi đã cầm lái hai mẫu xe, một chiếc Voxan Wattman được quây nửa thân trước đạt tốc độ tối đa 408 km/h và chiếc Wattman còn không được quây đạt tốc độ tối đa 372 km/h.

Voxan-cafeautovn-2

Tất cả đều được trang bị động cơ điện 270kW – tương đương 362,1 mã lực, lấy từ một chiếc xe đua Formula E, Voxan Wattman được làm mát bằng đá khô và dung lượng pin là 15,9 kWh. Thông số này cao gấp 4 lần công suất của các mẫu xe điện thông thường khác điển hình là Harley-Davidson LiveWire.

Voxan-cafeautovn-3

Voxan-cafeautovn-4

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.