Thị Trường, - 30/05/2021 08:00 AM
Các phiên bản của chiếc hypercar SSC Tuatara ngày càng đa dạng nhờ sự ra mắt của hai biến thể Striker và Aggressor mới.

SSC Tuatara bản Striker được trang bị nhiều chi tiết khí động học hơn

Ở biến thể Striker, phiên bản này được lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu tấn công đa nhiệm và có nhiều chức năng, cả trong và ngoài đường đua. So với Tuatara tiêu chuẩn, hệ số lực cản giảm rất nhiều. Điều này đạt được nhờ vào gói khí động học mở rộng bao gồm cánh sau chủ động cũng như cánh gió cố định với các thanh ổn định dọc.

ssctuatara-cafeautovn-1 ssctuatara-cafeautovn-2

Chiếc xe cũng có nhiều cánh chia gió nhỏ phía trước, ốp sườn khí động học và bộ khuếch tán cỡ lớn. Gần 55% lực nén dồn về trục sau và SSC cho biết điều này nhằm đảm bảo sự cân bằng tối ưu và độ ổn định tốt nhất.

ssctuatara-cafeautovn-3 ssctuatara-cafeautovn-4

Phong cách độc đáo vẫn tiếp tục trong cabin vì SSC cho biết mẫu xe sẽ có nhiều thiết kế độc quyền. Dù không công bố hình ảnh chi tiết cụ thể nhưng hãng xe này cho biết sẽ có ghế bọc da Alcantara cũng như bảng điều khiển bằng sợi carbon tùy chọn.

ssctuatara-cafeautovn-5 ssctuatara-cafeautovn-6

Sức mạnh của SSC Tuatara đến từ động cơ V8 dung tích 5,9 lít tăng áp kép, sản sinh công suất lên tới 1.750 mã lực – mạnh hơn cả chiếc Bugatti Chiron động cơ W16 8.0L công suất 1.500 mã lực.

ssctuatara-cafeautovn-7 ssctuatara-cafeautovn-8

 

SSC Tuatara Aggressor dành cho đường đua có thể sẽ lập kỉ lục tốc độ mới

Nếu điều đó chưa đủ làm những vị khách đam mê tốc độ hài lòng thì Tuatara Aggressor là một mô hình chỉ dành cho đường đua. Nó được xây dựng dựa trên Striker và cung cấp cho khách hàng các tùy chọn về hiệu suất, ngoại hình và trải nghiệm gần như không thể có trong các phiên bản hợp pháp trên đường phố của Tuatara.

ssctuatara-cafeautovn-9 ssctuatara-cafeautovn-10

Mẫu xe cũng có nội thất tập trung vào đường đua với thiết kế đặc biệt chỉ dành cho các mẫu xe đường đuatối ưu việc giảm trọng lượng xe bằng cách sử dụng chất liệu carbon cũng như các tùy chọn độc đáo gồm ghế đua và dây đai năm điểm.

ssctuatara-cafeautovn-11 ssctuatara-cafeautovn-12

 

Giá bán của SSC Tuatara tiêu chuẩn giá trên 130 tỷ sau thuế tại Việt Nam

SSC cũng đưa ra một tùy chọn nâng cấp cho động cơ V8 tăng áp kép nếu khách hàng muốn. Nó làm tăng công suất lên đến 2.200 mã lực, tuy nhiên hãng không nói gì thêm về gói nâng cấp động cơ này.

ssctuatara-cafeautovn-13 ssctuatara-cafeautovn-14

Tổng cộng có 100 chiếc Tuatara được SSC sản xuất với giá không dưới 1.625.000 USD (~37,66 tỷ VNĐ), tăng tối đa lên 1,9 triệu USD (~44 tỷ VNĐ) với gói High Downforce Track Pack. Với hai phiên bản còn lại chưa rõ sẽ có giá bao nhiêu. Mẫu xe này đã đạt được kỉ lục về tốc độ nhanh nhất thế giới khi đạt được vận tốc lên đến 532,93 km/h – nhanh hơn Koenigsegg Agera RS có tốc độ 447,19 km/h.

ssctuatara-cafeautovn-15 ssctuatara-cafeautovn-16

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.