Chiếc Hennessey Venom F5 đầu tiên được bàn giao mang màu sơn Mojave Gold tương tự như chiếc xe nguyên mẫu được hãng độ nổi tiếng thế giới ra mắt lần đầu tại SEMA 2017. Đây cũng là chiếc xe đã được trưng bày tại tuần lễ siêu xe Monterey diễn ra hồi cuối tháng 8 vừa qua. Hiện tại, xe đã được bàn giao về với một người sưu tập xe, nằm cạnh bộ ba “Holy Trinity” Ferrari LaFerrari, Porsche 918 Spyder và McLaren P1.
Mặc dù được sản xuất tại Mỹ nhưng chủ nhân của Hennessey Venom F5 lại không thể dùng nó một cách thoải mái trên các cung đường của đất nước này. Mỗi năm, Hennessey Venom F5 chỉ có thể được sử dụng tối đa 4.023 km (2.500 dặm) và chỉ có thể đăng kí dưới dạng xe trưng bày vì nó không đủ các tiêu chuẩn an toàn khi không được trang bị túi khí.
Ngoại thất được thiết kế vô cùng khí động học với các đường nét tinh giản. Phía sau có sự xuất hiện của cánh gió chủ động. Toàn bộ thân xe đều được làm bằng sợi carbon để giảm tối đa cân nặng cho Venom F5.
Khoang lái của xe cũng được tinh giản nhưng vẫn mang hơi hướng tương lai. Vô-lăng có thiết kế độc đáo, tích hợp một số nút chức năng. Chính thiết kế này đã khiến hãng không thể trang bị túi khí cho xe. Ghế ngồi tư thế cố định với khung làm bằng sợi carbon.
Cung cấp sức mạnh cho Venom F5 là khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 6.6 lít được chế tác đặc biệt. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất cực đại lên đến 1.817 mã lực và mô-men xoắn tối đa ở mức 1.617 Nm.
Khối động cơ được làm bằng gang đúc với nắp máy làm bằng nhôm, nhờ đó, khối lượng động cơ chỉ ở mức 289 kg và tổng thể chiếc xe chỉ nặng 1.360 kg, tạo ra tỉ lệ công suất/khối lượng ở mức 1.289 mã lực/tấn. Với sức mạnh này, Hennessey cho biết Venom F5 có thể tăng tốc lên 200 km/h trong chỉ 4,7 giây, xe dùng hộp số bán tự động 7 cấp.
Hennessey trang bị cho mẫu megacar mới nhất của mình năm chế độ lái gồm Sport, Track, Drag, Wet và F5. Duy nhất chế độ F5 sẽ cung cấp toàn bộ công suất cho người lái, các chế độ còn lại sẽ mang đến những thiết lập riêng biệt cho xe.
Venom F5 sử dụng mâm xe có đường kính 19 inch ở bánh trước và 20 inch ở bánh sau. Để giúp kìm hãm sức mạnh, Hennessey sử dụng hệ thống phanh với đĩa làm bằng gốm – sợi carbon kích thước 15,35 inch và kẹp phanh 6 piston cho bánh trước, 4 piston cho bánh sau.
Megacar Venom F5 sẽ được Hennessey sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 24 chiếc và sẽ được bán với giá khởi điểm từ 2,1 triệu Đô mỗi chiếc. Đối thủ của mẫu megacar này đó chính là những tên tuổi hàng đầu đến từ châu Âu như Koenigsegg Jesko, Bugatti Chiron Super Sport 300+,… để cạnh tranh ngôi vị chiếc xe thương mại nhanh nhất thế giới.
Bên cạnh chiếc Hennessey Venom F5 màu vàng Mojave Gold vừa được bàn giao, Hennessey cũng đã sẵn sang bàn giao chiếc thứ hai, mang màu sơn Lausanne Silver và được trang trí với đường kẻ sọc ba màu đỏ, trắng và xanh. Xe sẽ được trưng bày tại bảo tang xe hơi Petersen vào đầu tháng 12 tới đây trước khi được bàn giao về với chủ nhân.
Theo như nhân viên tư vấn bán hàng của đại lý Kawasaki tại Sài Gòn chia sẻ với CafeAuto, Ninja H2R sẽ có giá bán khi về Việt Nam là 1,8 tỷ đồng, đắt hơn 500 triệu đồng so với mô hình Ninja H2 Carbon đã vừa được phân phối trước đó.
Thuộc vào hàng những siêu xe đắt và mạnh nhất thế giới nên công việc vận chuyển “Ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron đòi hỏi sự chuyên nghiệp và tỉ mỉ đến từng hành động nhỏ.
Tại sự kiện Pebble Beach đang diễn ra tại Mỹ, Bugatti đã giới thiệu siêu xe Veyron Grand Sport Vitesse phiên bản “1 of 1” với các chi tiết độc đáo và khác biệt.
Được mệnh danh là một trong những thiên đường của siêu xe trên thế giới. Hồng Kông luôn là thị trường mà các hãng xe đắt tiền dành sự quan tâm đặc biệt và Bugatti cũng không ngoại lệ khi hãng siêu xe này vừa mở cửa đại lý mới tại Hồng Kông.