Được biết, đây là kết quả mà Honda hợp tác với các nhà nghiên cứu đến từ Viện Công nghệ California (Mỹ) và Phòng thí nghiệm Động cơ phản lực của NASA. Thành công này sẽ mở đường cho 1 kỷ nguyên mới của thế hệ pin có mật độ năng lượng cao hơn rất nhiều so với hiện tại. Đồng thời, có thể đáp ứng nhu cầu lưu trữ năng lượng ngày càng gia tăng nhờ giải pháp khắc phục giới hạn về nhiệt độ của pin hiện đang lưu hành.
Trong hầu hết pin Lithium-ion sử dụng hiện nay, cathode và anode nối với nhau bởi chất điện phân làm từ gel hữu cơ, được gọi là polymer. Ưu điểm của polymer chính là nó có thể được bọc trong vỏ nhựa nhẹ cân. Và có thể được sản xuất ở nhiều kích thước khác nhau để dùng cho các thiết bị điện tử nhỏ gọn và cho cả xe hơi. Nhưng mặt hạn chế chính là có thể bốc cháy và thậm chí phát nổ ở một số điều kiện nhất định.
Về mặt lý thuyết, pin Fluoride-ion sẽ giải quyết vấn đề đó 1 cách hiệu quả khi không phải chịu các vấn đề liên quan đến nhiệt. Từ đó, loại pin này sẽ trở nên an toàn hơn so với Lithium-ion d. Honda cũng cho biết, công nghệ pin mới cũng thân thiện với môi trường hơn so với những loại pin đang được sử dụng hiện nay.
Tuy vậy, pin Fluoride-ion phải cần một môi trường cung cấp nhiệt độ lên đến 150°C mới có thể tạo ra chất điện phân Fluoride. Một điểm yếu khiến nhiều người phải lo ngại và cân nhắc. Hãng xe này cũng nghiên cứu và đã tìm ra cách để chế tạo tế bào điện hóa ion fluoride có khả năng hoạt động tốt ở nhiệt độ phòng.
Đáng chú ý, Honda còn sản xuất một dạng chất điện phân độc đáo bằng cách cho muối Tetra-n-butylammonium fluoride (một loại muối amoni bậc 4 với công thức hóa học (CH₃CH₂CH₂CH₂) N⁺F−) hòa tan trong dung môi ether hữu cơ. Với những phát kiến này, các nhà khoa học có thể tạo ra một chu trình điện hóa thuận nghịch ở nhiệt độ phòng. Mở ra tiền đề cho sự ra đời của một loại pin hoàn toàn mới, an toàn và tuổi thọ cao hơn.
Nếu loại pin này được tiến hành sản xuất hàng loạt thì vấn đề của các loại xe sử dụng năng lượng từ pin sẽ giải quyết 1 cách ổn thỏa. Đây cũng là 1 dự án hứa hẹn mang đến nhiều thành công cho Honda, nhất là trong giai đoạn mà xu hướng sử dụng xe điện ngày càng cao.
Cả VinFast Evo200 và Yamaha NEO’S đều sở hữu thiết kế hiện đại và tối gian. Cùng ra mắt đúng vào thời điểm xăng tăng giá không thấy điểm dừng, nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng kể từ khi ra mắt và cho đến thời điểm hiện tại.
Việc so sánh chi phí thuê pin và mua pin xe máy điện VinFast giúp người dùng dễ dàng đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.
Nhờ những cải tiến trong công nghệ sản xuất, tuổi thọ pin ô tô điện ngày càng được tăng cao. Nếu người dùng sử dụng đúng cách, tuổi thọ trung bình của pin có thể kéo dài từ 10 - 12 năm.
Ô tô điện hiên đang là xu hướng chung của thế giới, và nếu đã sở hữu một chiếc ô tô điện thì việc lắp trạm sạc tại nhà là điều cần thiết
Thực tế, khi tiếp nhận dòng điện có điện áp cao hơn, tính chất hóa học cũng như vật lý của pin lâu ngày cũng sẽ bị ảnh hưởng. Điều này đồng nghĩa với việc sạc nhanh hơn sẽ ít nhiều làm tăng tốc độ suy giảm dung lượng pin.