Khám Phá, - 12/07/2020 05:57 PM
Nếu nói đến cái tên MV Agusta, những tín đồ của xe 2 bánh chắc hẳn sẽ chỉ nghĩ đến những mẫu mô-tô thể thao đáng mơ ước.

Thế nên, nếu được nghe MV Agusta cũng từng chế tạo cả auto-rickshaw (một dạng xe tuk tuk), có lẽ là chẳng ai dám tin. Nhưng đây lại là sự thật mới được đích thân MV Agusta tiết lộ. Cụ thể là nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập, thương hiệu mô-tô lừng danh đã đăng tải những hình ảnh về dòng xe 3 bánh có tên 98 Motocarro trên Instagram.

Là một trong những nước bại trận sau thế chiến II, Italia gặp rất nhiều khó khăn. Khi đó, người dân nước này muốn tìm kiếm một loại phương tiện ‘hạt rẻ’ nhưng đáng tin cậy để đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa. Từ đây, 98 Motocarro đã ra đời và trở thành model đầu tiên trong lịch sử của MV Agusta.

Không chỉ riêng MV Agusta, ngay cả Piaggio cũng phát triển một mẫu xe tương tự có tên Ape. Chỉ có điều chiếc xe 3 bánh của Piaggio ra đời muộn hơn. Theo tìm hiểu, 98 Motocarro đi vào sản xuất từ năm 1946. Ban đầu, 98 Motocarro được thiết kế với động cơ và ghế lái ở phía sau trong khi thùng xe ở phía trước, được nâng đỡ bởi hệ thống treo nhíp. Khối lượng của xe đạt 160kg với sức tải 250kg.

Trái tim của 98 Motocarro là khối động cơ 1 xi-lanh 2 kỳ có dung tích 98cc. Công suất tối đa của cỗ máy này đạt 3,5 mã lực. Đến năm 1948, MV Agusta đã tiếp tục công bố phiên bản 125cc của 98 Motocarro, đi kèm hộp số 3 cấp. Sang năm 1949, phiên bản này được trang bị hộp số 4 cấp.

5 năm sau, MV Agusta đã quyết định thiết kế lại chiếc xe 3 bánh của mình. Đến lúc này, thùng xe đã đổi vị trí cho ghế lái và trở nên thuận mắt hơn. Sự tiến hóa của 98 Motocarro vẫn chưa dừng lại ở đó khi MV Agusta đã giới thiệu thêm 2 mẫu xe 3 bánh mới vào năm 1958 và 1960. Đó là 150 Centauro và Trasporto Tevere (TT). So với 98 Motocarro, khác biệt lớn nhất của 150 Centauro và TT nằm ở khoang lái khép kín và có cửa đi kèm dưới dạng tùy chọn.

98 Motocarro cũng còn có một biến thể khác mang tên 98 Turismo. Những hình ảnh về chiếc xe cũng đã được MV Agusta đăng tải trong đợt này. Dù vậy, những thông tin liên quan đến 98 Turismo là rất hạn chế. Chưa ai có thể khẳng định thời điểm ra đời của 98 Turismo và liệu đó là một sản phẩm độc nhất hay bị giới hạn số lượng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.