Độ xe, Văn hóa xe, - 07/09/2022 02:50 PM
Nếu không thích những bản độ hầm hố, đại gia Việt có thể lựa chọn mẫu Rolls-Royce Cullinan độ Carlex mang phong cách sang trọng của du thuyền cực chất.

Carlex Design là một thương hiệu độ xe chủ yếu được biết đến với cách tiếp cận phi truyền thống để thiết kế lại những chiếc xe sang trọng từ các thương hiệu khác nhau. Một trong những mẫu xe được hãng độ này dành riêng và lấy cảm hứng từ văn hóa du thuyền mới được ra mắt. Đó chính là mẫu Rolls-Royce Cullinan Yachting Edition.

rolls-royce-cullinan-do-carlex-cafeautovn-1

Cullinan tuân theo một công thức thiết kế tương tự như Land Rover Defender Yachting Edition từng ra mắt cách đây hai năm với lớp sơn hoàn thiện ở ngoại thất màu bạc ở nửa dưới của xe. Mui xe, lưới tản nhiệt, cột A/B/C và cản sau của xe được hoàn thiện bằng màu đen. Carlex cho biết hai màu này “tương phản nhưng lại có tính thẩm mỹ cao”.

rolls-royce-cullinan-do-carlex-cafeautovn-2 rolls-royce-cullinan-do-carlex-cafeautovn-9

Chưa dừng lại ở đó, hãng độ đến từ Ba Lan còn trang bị bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kích thước 22 inch với thiết kế góc cạnh khá bắt mắt. Hai bên thân xe cũng bổ sung những tấm ốp có logo của thương hiệu sản xuất.

rolls-royce-cullinan-do-carlex-cafeautovn-3 rolls-royce-cullinan-do-carlex-cafeautovn-4

Khoang cabin của Cullinan đã được thiết kế lại gần như hoàn toàn, với ghế ngồi và táp-pi lấy cảm hứng từ mặt sàn của du thuyền. Ngoài ra còn có hàng loạt chi tiết sơn màu bạc trên bảng điều khiển, vô-lăng và táp-lô. Tương phản với đó là các chi tiết màu cam, kết hợp cùng gỗ cao cấp. Carlex cho biết, phiên bản Yachting chắc chắn sẽ chinh phục những người vốn yêu thích sự sang trọng trên du thuyền.

rolls-royce-cullinan-do-carlex-cafeautovn-5 rolls-royce-cullinan-do-carlex-cafeautovn-6

rolls-royce-cullinan-do-carlex-cafeautovn-7

Không có thay đổi bên dưới nắp ca-pô, nhưng điều này không nằm ngoài dự đoán vì Carlex Design - như tên gọi của nó - chủ yếu tập trung vào các sửa đổi về thiết kế. Điều này có nghĩa là động cơ V12 tăng áp kép 6,75 lít giữ nguyên bản, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Sức mạnh truyền đến tất cả các bánh và hộp số tự động tám cấp có nguồn gốc ZF. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 5,2 giây.

rolls-royce-cullinan-do-carlex-cafeautovn-8

Hiện Carlex Design vẫn chưa công bố giá bán chính thức của chiếc Rolls-Royce Cullinan phiên bản lấy cảm hứng từ du thuyền này cũng như chi phí để nâng cấp một chiếc SUV siêu sang trở nên đặc biệt hơn. Tại thị trường Việt, Cullinan có giá dao động từ 30-40 tỷ đồng, phụ thuộc vào nhập tư nhân hay chính hãng cùng các option của xe.

rolls-royce-cullinan-do-carlex-cafeautovn-10 rolls-royce-cullinan-do-carlex-cafeautovn-11

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.