Khám Phá, - 04/01/2022 04:00 PM
Chiếc Tesla Model X Performance này có giá hơn 7 tỷ đồng với phạm vi hoạt động gần 500 km.

Tesla Model X Performance có thiết kế cửa mở dạng cánh chim đặc biệt

Mới đây, một đơn vị nhập khẩu xe có tiếng tại Hà Nội đã chào bán chiếc Tesla Model X với giá khoảng hơn 7 tỷ đồng. Chiếc Model X này thuộc phiên bản Performance, đồng thời cũng là chiếc đầu tiên tại Việt Nam. Đây là phiên bản cao cấp nhất của P100D từng xuất hiện tại Việt Nam trước đó, tuy nhiên đã được đổi tên từ năm 2020.

tesla-model-x-performance-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-1 tesla-model-x-performance-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-2

Về cơ bản, diện mạo Tesla Model X không có quá nhiều sự khác biệt. Phần đầu xe vẫn là thiết kế kín hoàn toàn, chính giữa là logo Tesla. Cụm đèn chiếu sáng dạng LED với dải LED viền cỡ lớn quen thuộc trên mẫu P100D. Đuôi xe không có nhiều sự khác biệt, với cánh gió có thể nâng/hạ nhằm tăng lực ép xuống đuôi xe khi vận hành ở tốc độ cao.

tesla-model-x-performance-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-3 tesla-model-x-performance-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-4

tesla-model-x-performance-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-5 tesla-model-x-performance-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-6

Điểm đặc biệt trên chiếc Tesla Model X Performance đầu tiên về Việt Nam là cửa phía sau mở dạng cánh chim – một thiết kế đặc biệt mà chỉ có những mẫu xe đắt đỏ như Pagani Huayra trăm tỷ của Minh ‘Nhựa’ mới có. Tuy nhiên, nhờ thiết kế cửa kiểu này, người dùng dễ dàng vào hàng ghế thứ ba hơn.

tesla-model-x-performance-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-7 tesla-model-x-performance-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-8

Chiếc Tesla Model X này có màu sơn trắng Pearl White Multi-Coat, với kích thước chiều dài × rộng × cao lần lượt là 5.037 × 2.272 × 2.964 mm. Dù là một mẫu SUV nhưng xe có thiết kế dạng fastchback với phần mui vuốt về phía đuôi. Xe có tùy chọn bộ mâm đa chấu kích thước 20 inch sơn bạc, bên trong là cùm phanh màu đỏ nổi bật.

tesla-model-x-performance-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-9 tesla-model-x-performance-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-10

Khác với nhiều mẫu xe đang có mặt trên thị trường, Tesla đã thiết kế camera quan sát hai bên hông xe nằm dưới cột A thay cho vị trí trên gương chiếu hậu. Dòng chữ P100D ở đuôi xe được thay thế bằng dòng chữ Dual Motor do Model X Performance là bản thay thế của P100D trước đây.

tesla-model-x-performance-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-11 tesla-model-x-performance-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-12

Điểm đặc biệt trên Tesla Model X Performance còn có kính chắn gió toàn cảnh

Bên trong khoang nội thất của Tesla Model X Performance là thiết kế tối giản, với một màn hình cảm ứng 17 inch đặt chính giữa giúp người dùng điều khiển các chức năng của xe từ nhiệt độ máy lạnh, giải trí,…. Ngoài ra, xe còn có hệ thống lái bán tự động Autopilot. Đặc biệt, mẫu SUV này có thiết kế kính chắn gió toàn cảnh.

tesla-model-x-performance-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-13 tesla-model-x-performance-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-14

tesla-model-x-performance-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-15 tesla-model-x-performance-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-16

Tesla Model X có cấu hình 6 chỗ ngồi, hàng ghế thứ hai gồm hai ghế ngồi độc lập tạo khoảng trống đi xuống ghế thứ ba. Tuy nhiên, hàng ghế thứ hai lại không được trang bị bệ tỳ tay di động như nhiều mẫu xe có cấu hình tương tự đang bán tại Việt Nam. Hàng ghế thứ nhất và thứ hai có thể chỉnh điện.

tesla-model-x-performance-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-17 tesla-model-x-performance-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-18

Hàng ghế thứ ba có không gian không quá rộng rãi – đặc biệt là phần mui xe vuốt dài về phía sau khiến những người có chiều cao “quá cỡ” sẽ khó khăn khi sử dụng hàng ghế này. Dù vậy, điểm cộng của của Tesla Model X là không gian chứa đồ vẫn đủ rộng cho một gia đình đi hành trình ngắn, khi gập hàng ghế thứ ba có thể tích lớn hơn đáng kể. Bên cạnh đó, còn một hộc chứa đồ nằm ở phần đầu xe do động cơ nằm dưới sàn.

tesla-model-x-performance-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-19 tesla-model-x-performance-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-20

tesla-model-x-performance-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-21 tesla-model-x-performance-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-22

Tesla Model X Performance phải tốn 10 tiếng để sạc đầy khi sử dụng ổ 240 Volt

Tesla đã trang bị hai động cơ điện cho Model X Performance, sản sinh tổng công suất 762 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1.140 Nm. Nhờ đó xe dễ dàng tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 2,6 giây – nhanh hơn chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 và ngang ngửa với chiếc Lamborghini Aventador SVJ. Tốc độ tối đa của xe giới hạn ở mức 250 km/h.

tesla-model-x-performance-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-23

Các chế độ lái trên Tesla Model X Performance bao gồm Chill, Sport, Ludicrous và Ludicrous +. Cung cấp năng lượng cho chiếc SUV này hoạt động là cụm pin 100 kWh. Khi sạc đầy pin, phạm vi hoạt động của xe sẽ lên tới khoảng 490 km ở điều kiện hỗn hợp. Với ổ cắm sạc 240 Volt tại nhà, thời gian sạc đầy sẽ tốn khoảng 10 tiếng hoặc gần hai ngày nếu là ổ 120 Volt. Tuy nhiên, khi sử dụng trạm sạc của Tesla, người dùng chỉ tốn 40 phút xe đã sạc đầy.

tesla-model-x-performance-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-24

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.