Khám Phá, - 23/07/2014 06:37 PM
Được thiết kế và phát triển bởi hãng ICON Aircraft, A5 là một máy bay tuyệt vời với ngoại thất tuyệt đẹp, nội thất mang phong cách xe Lotus và các thao tác điều khiển không thể đơn giản hơn.

Đây là máy bay 2 chỗ ngồi được trang bị nội thất sang trọng và đơn giản. Nội thất được phát triển nhờ vào các kỹ sư hãng xe Lotus, thay cho hãng BMW. Các nút bấm và đồng hồ đo lường đã được tối giản đến mức dễ hiểu nhất. Bên dưới khoang lái là động cơ đơn có hiệu suất 100 mã lực của Rotax 912, có khả năng cung cấp sức mạnh cho 3 cánh quạt lớn trên máy bay. Ngoài ra, ICON Aircraft cũng khiến cho việc sử dụng chiếc A5 trở nên vô cùng đơn giản khi động cơ trên máy bay có thể dùng được cả xăng thường lẫn xăng hàng không. Nó có khả năng đạt được tốc độ tối đa 193 km/h và có khả năng đi được quãng đường 556 km khi đổ đầy nhiên liệu.

ICON Aircraft A5 là loại máy bay lưỡng cư

Máy bay lưỡng cư siêu nhẹ này đã được phát triển từ năm 2006. Một phiên bản concept cũng đã ra mắt và bay thử vào năm 2008. Máy bay ICON Aircraft A5 được thiết kế khá độc đáo với 2 cánh có thể gấp gọn về 2 bên. Máy bay cũng có trọng lượng siêu nhẹ (408-454 kg)  nhờ vào khung gầm được làm bằng sợi carbon và nhiều chi tiết bằng chất liệu nhẹ. Do đó, khi không sử dụng, người dùng có thể vận chuyển mẫu máy bay này một cách dễ dàng.

ICON Aircraft A5 trong đoạn clip giới thiệu của hãng

Theo trang Fast Life Luxury, công ty hàng không sẽ sản xuất khoảng 1.000 chiếc A5 với mức giá từ 189.000 USD. Máy bay cũng sẽ đến tay người dùng vào cuối năm nay.

2 cánh có thể gấp lại dễ dàng

Trọng lượng siêu nhẹ và thiết kế gọn gàng giúp dễ dàng vận chuyển

Khoang nội thất đơn giản và dễ hiểu giống như nội thất xe hơi

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.