Công nghệ, - 01/03/2022 10:00 AM
Tập đoàn quốc phòng Ukraine, Ukroboronprom cho biết sẽ tốn một số tiền lớn để khôi phục lại chiếc máy bay lớn nhất thế giới và là niềm tự hào của Ukraine và được xem là kỳ quan của hàng không thế giới.

Đại diện Ukroboronprom cho rằng sẽ phải mất khoảng 3 tỷ đô la để khôi phục lại siêu máy bay Antonov An-225 Mriya khi Ukraine cáo buộc Nga đã phá hủy chiếc máy bay này trong một cuộc tấn công hôm Chủ Nhật vào sân bay Hostomel bên ngoài thủ đô Kiev.

Công ty Antonov, đơn vị quản lý An-225 thông báo rằng, chưa có xác nhận độc lập nào về việc máy bay bị phá hủy và họ không thể xác minh "tình trạng kỹ thuật" của máy bay cho đến khi được các chuyên gia kiểm tra.

An-225 Mriya được xem là niềm tự hào của Ukraine khi đây là chiếc máy bay duy nhất được chế tạo và lớn nhất thế giới được trang bị 6 động cơ phản lực cánh quạt, tải trọng tối đa 250 tấn, sải cánh dài 88,4 mét và chiều cao là 18,1 mét.

Hình ảnh vệ tinh về thiệt hại ở căn cứ không quân Hostomel – nơi chứa AN-225. Ảnh: Maxar Technologies.

Mriya có nghĩa là “Giấc Mơ” trong tiếng Ukraine và Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba đã dùng cách chơi chữ khi tuyên bố trên Twitter rằng, “AN-225 Mriya đã bị Nga phá hủy nhưng họ không bao giờ phá hủy được giấc mơ của người Ukraine. Chúng tôi sẽ chế tạo lại chiếc máy bay và thực hiện ước mơ về một Ukraine mạnh mẽ, tự do và dân chủ".

AN-225 rất được chú ý trên thế giới và thu hút đám đông nhờ ngoại cỡ của mình. Cho đến trước khi bị phá huy, AN-225 vẫn thực hiện các nhiệm vụ của mình và gần nhất là vận chuyển vật tư y tế đến các khu vực bị ảnh hưởng trong những ngày đầu của đại dịch COVID cũng như cung cấp hàng cứu trợ cho Cộng hòa Dominica sau trận động đất Haiti năm 2010.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.