Khám Phá, - 09/01/2022 11:00 AM
Tại triển lãm hàng không Dubai Airshow 2021, hãng Boeing giới thiệu sản phẩm thương mại cho loạt máy bay dòng 777x với hai biến thể 777-8 và 777-9. Công nghệ cánh gấp lần đầu tiên được giới thiệu trong ngành hàng không vận tải hành khách.

Điểm đặc biệt của dòng Boeing lần này đó là các biến thể máy bay có khả năng gấp cánh. Đặc điểm này của hãng được đưa ra sau khi các loại máy bay thương mại ngày càng lớn và sải cánh theo đó cũng vượt quá sự đáp ứng về không gian tại các sân bay hiện tại.

Boeing 777x có sải cánh dài 235 foot 5 inch, tương đương với 71,75 mét và với cơ chế gấp cánh mới thì sải cảnh sẽ giảm còn 212 foot 9 inch, tương đương 64,84 mét.

Sải cánh gấp được của Boeing 777x lần này là một thiết bị đầu tiên trong ngành hàng không thế giới được giới thiệu.

Boeing cho biết, với sải cánh lớn hơn cho phép máy bay nhận được nhiều lực nâng hơn, có nghĩa đồng thời tăng hiệu suất vận hành và giảm tiêu tốn nhiên liệu lên tới 10% so với bình thường.

Boeing cũng “trấn an dư luận" khi cho biết, việc sải cánh lớn hơn không tạo thêm trọng lượng cho máy bay mới mà loại cánh mới này được làm bằng vật liệu composite cho phép trọng lượng tối ưu đồng thời có lợi vì cho phép cánh uốn cong trong quá trình bay, giúp giảm nguy cơ hư hỏng.

Khoang hành khách kết xuất của Beoing 777x.

777X rất được mong đợi sẽ ra mắt vào năm 2023 và đã có đơn đặt hàng từ tám hãng hàng không, bao gồm cả All Nippon Airways, British Airways, Cathay Pacific, Emirates và Lufthansa…Đây sẽ là sản phẩm flagship của hãng Boeing trong thời gian tới đây.

Một trong những điều đáng chú ý về khách hàng của Boeing trong lần này đó là vắng bóng hoàn toàn các khách hàng là các hãng hàng không của Hoa Kỳ. Những nhận định cho biết, các hãng hàng không Hoa Kỳ vẫn chưa thoát khỏi nỗi ám ảnh về vụ tai nạn 737 Max của hãng Beoing vào năm 2018 và 2019 khiến 346 người thiệt mạng.

Sau khi hoàn thành, Boeing 777X sẽ kế thừa dòng Boeing 777 và sẽ trở thành máy bay phản lực chở khách hai động cơ lớn nhất thế giới và có giá trị 442,2 triệu USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.