Văn hóa xe, - 11/03/2022 07:47 AM
Tin tức nổi bật của giới truyền thông quốc tế đó là việc tỷ phú người Nga Roman Abramovich bị đóng băng tài sản ở Anh. Thống kê cho thấy trong đó có nhiều siêu xe, siêu du thuyền, máy bay phản lực cá nhân cũng như cỡ lớn.

Tỷ phú Roman Abramovich. Ảnh Sky News.

Theo tạp chí Forbes, giá trị tài sản của Abramovich ở Anh vào khoảng 10,4 tỷ bảng Anh, tương đương 12,5 tỷ USD bao gồm biệt thự, căn hộ áp mái, du thuyền, máy bay phản lực, trực thăng, siêu xe, cổ phiếu và đội bóng Chelsea…

Các phương tiện di chuyển và dinh thự giá trị nhất mà Abramovich sở hữu tại Anh bao gồm: dinh thự Kensington trị giá 125 triệu bảng, căn Penthouse (22 triệu bảng), máy bay phản lực Boeing (264 triệu bảng), máy bay phản lực tư nhân Gulfstream (50 triệu bảng), siêu du thuyền Eclipse (540 triệu bảng), siêu du thuyền Solaris (430 triệu bảng), cổ phiếu công ty thép (374 triệu bảng), CLB Bóng đá Chelsea (3 tỷ bảng)…

Ngoài ra còn vài chiếc siêu xe giá trị vài triệu bảng mỗi chiếc như  Pagani, Bugatti, Ferrari cũng như các máy bay trực thăng.

Số tài sản nhiều tỷ bảng Anh của Abramovich bị đóng. Ảnh: Dailymail.

Dưới các lệnh trừng phạt đóng băng tài sản thì vị tỷ phú người Nga này sẽ không thể thực hiện bất kỳ một giao dịch bán bất kỳ tài sản nào ở Anh nếu không có giấy phép đặc biệt được cấp bởi các Bộ trưởng và Văn phòng Thực thi trừng phạt tài chính (OFSI).

Cũng như bất kỳ khoản tiền mặt nào của Abramovich nắm giữ ở Anh đều bị đóng băng trong tài khoản và không thể chuyển ra nước ngoài. Cổ phiếu trên sàn chứng khoán London cũng sẽ không được bán và thanh toán cổ tức.

Lệnh trừng phạt nghiêm ngặt này của chính phủ Anh đối với Abramovich là vậy nhưng các điều luật sẽ không cho phép bất kỳ ai và tổ chức nào được tịch thu số tài sản này cũng như đưa vào các mục đích sử dụng khác. Việc này nhằm ngăn chặn khả năng chủ sở hữu có thể thông qua bên thứ 3 để bán hoặc cho thuê tài sản.

Ngoài số tài sản nói trên thì câu lạc bộ bóng đá Chelsea cũng là một mối quan tâm đặc biệt đối với nhiều người. Với lệnh trừng phạt mới này thì Roman Abramovich sẽ không thể thực hiện bán CLB bóng đá này như dự định trước đó vài ngày. CLB bóng đá này vẫn sẽ hoạt động nhưng sẽ không được phép mua bán hay gia hạn hợp đồng với cầu thủ cho đến khi các quyết định mới được đưa ra.

Ngoài Roman Abramovich thì còn có 6 nhà tài phiệt Nga bị chính phủ Anh phong toả tài sản với tổng giá trị tài sản vào khoảng 15 tỷ bảng Anh, tương đương gần 20 tỷ USD. Đây là động thái trừng phạt mới nhất nhắm đến các nhân vật được cho là thân cận với Tổng thống Nga Vladimir Putin – người đã ra quyết định tấn công quân sự vào Ukraine hôm 24/2.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.