Khám Phá, - 13/05/2021 07:54 PM
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có không dưới 6 chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản Year of Dragon về Việt Nam trong khi mẫu xe này chỉ bán giới hạn 33 chiếc trên toàn cầu.

Rolls-Royce Phantom Year of the Dragon: bản giới hạn cho thị trường Trung Quốc

Từng được giới thiệu từ năm 2012, Rolls-Royce Phantom bản Year of Dragon này vốn được dành riêng cho thị trường Trung Quốc nhằm chào mừng năm mới 2012 – năm con Rồng. Tuy nhiên khách hàng ở các quốc gia có nền văn hóa Á Đông như Việt Nam vẫn có thể đặt hàng. Chính vì vậy, số lượng xe về Việt Nam tại thời điểm đó đã lên đến hơn 6 chiếc.

phantomyearofdragon-cafeautovn-1

Dù giới hạn số lượng sản xuất trên toàn thế giới chỉ 33 chiếc nhưng chỉ sau 2 tháng có mặt tại Mỹ, đầu tháng 3-2012 đã có ngay hai chiếc Rolls-Royce Phantom Year of Dragon cập bến Việt Nam với số thứ tự “1” và “2” chứng tỏ độ chịu chi của đại gia Việt không thua kém các nước láng giềng.

phantomyearofdragon-cafeautovn-2

 

Rolls-Royce Phantom Year of Dragon dài hơn 6m, nặng gần 3 tấn

Nhờ được phát triển trên chiếc Phantom EWB (bản trục cơ sở kéo dài) nên Phantom Year of Dragon có kích thước to lớn và phần thân dài hơn bản tiêu chuẩn khá nhiều. Kích thước dài × rộng × cao lần lượt là 6.083 × 1.989 × 1.633 mm, trong đó chiều dài cơ sở lên đến 3.820 mm. Trọng lượng của xe cũng không hề nhỏ và tương đồng với kích thước khủng này khi nặng lên tới gần 2,9 tấn.

phantomyearofdragon-cafeautovn-3

Tuy nhiên không vì thế mà chiếc sedan siêu sang này chậm chạp bởi Rolls-Royce đã trang bị động cơ V12 dung tích 6.8L cho công suất tối đa 453 mã lực tại vòng tua 5.350 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 720 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút. Chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

phantomyearofdragon-cafeautovn-4

 

Rolls-Royce Phantom Year of Dragon có gì đặc biệt ở ngoại thất?

Tương tự như các mẫu Rolls-Royce Phantom khác cùng thế hệ thứ 7 – sản xuất từ năm 2003-2017, chiếc Phantom Rồng này có mặt ca-lăng bằng thép không gỉ mạ chrome sáng bóng mang biển tượng đền Pantheon.

phantomyearofdragon-cafeautovn-5

Điểm đặc biệt trên Phantom bản giới hạn Year of Dragon nằm ở biểu tượng Spirit of Ecstasy được làm hoàn toàn từ vàng ròng tạo điểm nhấn hơn cho chiếc sedan.

phantomyearofdragon-cafeautovn-6 phantomyearofdragon-cafeautovn-7

Cụm đèn chiếu sáng của xe không phải dạng LED tinh tế hiện đại như Phantom VIII thế hệ mới hiện nay, bên dưới là cụm đèn sương mù dạng tròn.

phantomyearofdragon-cafeautovn-8 phantomyearofdragon-cafeautovn-9

Khe hút gió nằm dưới cùng cũng được mạ chrome ở cánh chia gió góp phần đồng bộ với mặt ca-lăng bên trên đồng thời làm phần đầu xe nổi bật hơn.

phantomyearofdragon-cafeautovn-10

Rolls-Royce đã trang bị bộ mâm 7 chấu đơn to lớn nhưng không kém phần sang trọng với màu kim loại và xám titan dành riêng cho bản giới hạn Phantom Year of Dragon này thay vì bộ mâm 7 chấu mạ chrom có phần “thô” hơn trên bản tiêu chuẩn.

phantomyearofdragon-cafeautovn-11

Cùm phanh màu bạc ẩn bên trong không quá nổi bật nhưng lại có sức mạnh không hề nhỏ mới có thể hãm được chiếc sedan siêu sang Anh quốc nặng gần 2,9 tấn này dừng lại.

phantomyearofdragon-cafeautovn-12

 

Ngoài biểu tượng bằng vàng, Rolls-Royce Phantom Rồng còn chi tiết nào “độc, lạ”?

Phần thân xe dài đến 6 mét này gây chú ý bởi các chi tiết như viền cửa sổ, tay nắm cửa mạ chrome sáng loáng. Là phiên bản Year of Dragon dành cho Trung Quốc, nghệ nhân Mark Court của Rolls-Royce đã vẽ đường coachline màu vàng quen thuộc nhưng có thêm sự xuất hiện của biểu tượng “rồng vàng” ngay dưới cột A.

phantomyearofdragon-cafeautovn-13 phantomyearofdragon-cafeautovn-14

Biểu tượng này được lấy cảm hứng từ con rồng ở Tử Cấm Thành (Bắc Kinh, Trung Quốc) và luôn hướng về phía đầu xe nhằm đảm bảo sự cân xứng cả hai bên.

phantomyearofdragon-cafeautovn-15

Phần đuôi xe không quá nhiều sự khác biệt, với cụm đèn hậu thiết kế quen thuộc của Rolls-Royce trên Ghost và Phantom. Hệ thống ống xả với mỗi ống nằm một bên, được mạ chrome tăng vẻ sang trọng.

phantomyearofdragon-cafeautovn-16 phantomyearofdragon-cafeautovn-17

phantomyearofdragon-cafeautovn-18 phantomyearofdragon-cafeautovn-19

 

Khoang nội thất Rolls-Royce Phantom Year of Dragon ngập tràn “Rồng”

Nếu như ngoại thất chỉ có một biểu tượng “Rồng vàng” ở đường coachline thì bên trong nội thất chiếc Rolls-Royce Phantom Year of Dragon lại rất nhiều chi tiết xuất hiện biểu tượng này. Đầu tiên là taplo bên ghế phụ có biểu tượng “Rồng vàng” cùng dòng chữ Phantom bên dưới.

phantomyearofdragon-cafeautovn-20

Tiếp đến, tựa đầu của cả hai hàng ghế đều được thêu thủ công biểu tượng Rồng này nhằm tạo sự khác biệt và tăng thêm độ “độc” cho phiên bản giới hạn 33 chiếc toàn thế giới của Rolls-Royce.

phantomyearofdragon-cafeautovn-21 phantomyearofdragon-cafeautovn-22

Chưa dừng lại ở đó, biểu tượng Rồng được dập chìm bên trong cửa hộc để đồ của ghế bên phụ. Bên trong còn các nút điều khiển biểu tượng Spirti of Ecstasy lên/xuống, đóng/mở cốp xe,…

phantomyearofdragon-cafeautovn-23 phantomyearofdragon-cafeautovn-24

Bệ bước chân của Rolls-Royce Phantom Rồng cũng xuất hiện dòng chữ “Year of the Dragon 2021” cùng logo Rolls-Royce bên trên.

phantomyearofdragon-cafeautovn-25

 

Cabin còn như mới của Rolls-Royce Phantom Year of Dragon 2012

Cabin của Rolls-Royce Phantom Year of Dragon ngập tràn các chi tiết ốp gỗ và bọc da, dù đã lăn bánh 9 năm nhưng nhờ lăn bánh siêu ít chỉ vỏn vẹn chưa quá 25.000 km và được chăm sóc cẩn thận, toàn bộ chi tiết bọc da đều còn rất mới, thậm chí mang một mùi thơm gỗ như thời điểm đưa về nước dù màu sắc đã có phần hơi “lão hóa” theo thời gian.

phantomyearofdragon-cafeautovn-26 phantomyearofdragon-cafeautovn-27

Là mẫu xe của năm 2012 nên Rolls-Royce Phantom Year of Dragon không có quá nhiều công nghệ hiện đại như ngày nay. Taplo với 4 cửa gió điều hòa dạng tròn đơn giản, chính giữa vẫn là đồng hồ chế tác tinh xảo, có thể điều khiển lật lại là một màn hình điều khiển các chức năng giải trí của xe. Các nút bấm điều khiển vẫn là dạng cơ là chính.

phantomyearofdragon-cafeautovn-28 phantomyearofdragon-cafeautovn-29

phantomyearofdragon-cafeautovn-30 phantomyearofdragon-cafeautovn-31

Vô lăng cũng được ốp gỗ ở ba chấu, các nút chức năng chỉ vỏn vẹn 4 cái. Bảng đồng hồ không phải dạng kỹ thuật số, mà vẫn cổ điển theo kiểu đồng hồ kim số.

phantomyearofdragon-cafeautovn-32 phantomyearofdragon-cafeautovn-33

phantomyearofdragon-cafeautovn-34 phantomyearofdragon-cafeautovn-35

 

Hàng ghế sau của Rolls-Royce Phantom Year of Dragon cực rộng rãi

Với chiều dài cơ sở lên đến gần 4 mét, nội thất của xe rất rộng rãi, đặc biệt là không gian hàng ghế sau cho ông chủ khi chỗ để chân có kích thước lên đến hơn 1 mét – một con số không hề nhỏ trên chiếc sedan hạng sang.

phantomyearofdragon-cafeautovn-36 phantomyearofdragon-cafeautovn-37

Nhờ cấu hình 4 chỗ ngồi, nằm giữa hai ghế là bệ tỳ tay tích hợp hộc để đồ, hộc chứa cốc và ly pha lê cao cấp có logo Rolls-Royce. Không chỉ vậy, hai bên cửa cũng có hộc để chứa cốc và ly tương tự. Tất cả các nút bấm điều khiển đều được mạ chrome tạo không gian sáng và sang hơn cho chiếc Phantom gần chục năm tuổi đời.

phantomyearofdragon-cafeautovn-38 phantomyearofdragon-cafeautovn-39

phantomyearofdragon-cafeautovn-40 phantomyearofdragon-cafeautovn-41

Tuy nhiên, điểm gây tiếc nuối cho người mua mẫu xe này khi hàng ghế sau không có màn hình đôi như các mẫu Phantom về sau khi sau lưng hàng ghế trước chỉ có bàn làm việc ốp gỗ. Cửa gió điều hòa hàng ghế sau cũng không thể điều chỉnh độc lập.

phantomyearofdragon-cafeautovn-42 phantomyearofdragon-cafeautovn-43

phantomyearofdragon-cafeautovn-44 phantomyearofdragon-cafeautovn-45

Khoang chứa hàng lý của Phantom Year of Dragon khá lớn với dung tích lên đến 458 lít, và thậm chí cũng sang trọng không thua nội thất khi được bọc da cao cấp, nhưng sẽ khá mất công trong khâu vệ sinh khi các vali dính bẩn.

phantomyearofdragon-cafeautovn-46 phantomyearofdragon-cafeautovn-47

Cửa xe vẫn là phong cách “cửa tự sát” lừng danh của Rolls-Royce, với góc mở gần như đạt tối đa một góc 90 độ giúp hành khách dễ dàng bước vào cabin xe.

phantomyearofdragon-cafeautovn-48

 

Giá bán của Rolls-Royce Phantom Year of Dragon năm 2012 lên đến hơn 30 tỷ

Theo thông tin từ Rolls-Royce, toàn bộ 33 chiếc Phantom Year of the Dragon đã được đặt mua hết chỉ sau hai tháng từ khi ra mắt. Giá bán khởi điểm của một chiếc Rolls-Royce Phantom Year of the Dragon vào khoảng 1,2 triệu USD tại thời điểm năm 2012, tương đương khoảng 25 tỷ đồng tại Việt Nam với giá quy đổi tiền tệ lúc đó.

phantomyearofdragon-cafeautovn-49 phantomyearofdragon-cafeautovn-50

Tuy nhiên nhờ mức thuế tại thời điểm đó khoảng 60% nên giá xe sau thuế tại Việt Nam không quá cao khi số tiền để xe lăn bánh mà chủ nhân phải bỏ ra chưa đến 40 tỷ. Hiện tại giá bán của xe khoảng trên 20 tỷ đồng.

phantomyearofdragon-cafeautovn-51 phantomyearofdragon-cafeautovn-52

 

Ảnh: Hà Đạt

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.