Khám Phá, - 28/10/2018 04:15 PM
Nhằm cải thiện độ an toàn khi vận hành trong đêm tối, Ford mới đây đã giới thiệu hệ thống chiếu sáng thông minh hoàn toàn mới với những tính năng vượt trội, nâng cao khả năng chiếu sáng của chiếc xe.

kham-pha-cong-nghe-chieu-sang-thong-minh-tren-ford-focus

Để minh họa cho công nghệ của mình, thương hiệu xe hơi của Mỹ đã lấy ví dụ với hệ thống chiếu sáng trên chiếc Focus mới. Theo đó, chùm sáng có thể mở rộng ra khi chiếc xe tiếp cận các điểm bùng binh, nhờ đó tài xế có thể quan sát người đi bộ hoặc đi xe đạp một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả.

Thay vì dựa vào bản đồ GPS vốn không được cập nhật đủ nhanh để bắt kịp các thay đổi của hệ thống đường sá, công nghệ chiếu sáng trước thích ứng (AFLS) của Ford sẽ cung cấp các cảnh báo thế giới thực về những thứ ở phía trước. AFLS luôn bám theo vạch kẻ trên đường, đồng thời chủ động hướng chùm sáng về phía góc cua trước khi tài xế đánh lái.

kham-pha-cong-nghe-chieu-sang-thong-minh-tren-ford-focus

Michael Koherr, kỹ sư nghiên cứu của Ford tại châu Âu cho biết: “Mọi người đều mong muốn rằng lái xe trong đêm tối sẽ dễ dàng như ban ngày. Các công nghệ chiếu sáng mới nhất của chúng tôi là một phần trong kế hoạch hiện thực hóa mong muốn đó. Có khoảng 15% các con đường trên khắp châu Âu thay đổi mỗi năm. Với sự hữu dụng chẳng thua kém gì GPS, hệ thống của chúng tôi có thể đọc các biển báo để nhận biết con đường, cung cấp các thông tin mới nhất mà bạn cần.”

Theo thống kê của Ford, 81% tài xế sợ lái xe trong đêm tối. Tuy nhiên, số lượng được hỏi chỉ khoảng 5030 người tại các quốc gia Đức, Pháp, ý, Tây Ban Nha và Anh. Một cuộc thăm dò khác chỉ ra rằng 53% tài xế Đức được hỏi tỏ ra e sợ việc không nhìn thấy người đi bộ hoặc đi xe đạp. Ngoài ra, 43% cho biết họ nhìn thấy các chướng ngại vật quá muộn. Trong khi 23% còn thừa nhận rằng họ thậm chí không nhìn thấy hướng của con đường ở phía trước khi trời tối.

kham-pha-cong-nghe-chieu-sang-thong-minh-tren-ford-focus

Ngoài ra, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng tỉ lệ gặp tai nạn nghiêm trọng trong đêm tối cao cấp 3 lần so với ban ngày. Được biết, Ford cũng đang ấp ủ nhiều dự án phát triển các công nghệ chiếu sáng tiên tiến khác, một trong số đó là hệ thống chiếu sáng điểm sử dụng camera hồng ngoại. Hệ thống này có khả năng định vị và theo dõi người đi bộ, đi xe đạp hoặc các con thú lớn ở khoảng cách lên tới 120m.

Dưới đây là clip minh họa cho hệ thống chiếu sáng thông minh của Ford.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.