Văn hóa xe, - 17/11/2021 10:42 AM
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản Isuzu Motors dự kiến sẽ bán những chiếc xe tải điện với giá tương đương với những chiếc xe chạy bằng dầu diesel trong tương lai.

Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản Isuzu Motors sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt xe tải điện phục vụ mục đích thương mại vào năm tới, đưa họ trở thành công ty Nhật Bản đầu tiên thâm nhập thị trường do các nhà sản xuất Trung Quốc và châu Âu thống trị.

Tờ Nikkei đưa tin Isuzu Motors đã phát triển một nền tảng có thể sử dụng cho 1.500 loại xe khác nhau trong lĩnh vực logistics và các ngành công nghiệp khác, nơi mà nhu cầu về xe tải điện ngày càng tăng.

Nhà sản xuất ôtô này dự kiến sẽ bán những chiếc xe tải với giá tương đương với những chiếc xe chạy bằng dầu diesel trong tương lai.

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang mở rộng hoạt động kinh doanh xe tải điện tại Nhật Bản, chẳng hạn như xe tải hạng 1 tấn chủ yếu được sử dụng để vận chuyển trong các khu dân cư. Isuzu Motors sẽ tập trung vào các dòng xe lớn hơn, có tải trọng từ 2-3 tấn phục vụ cho việc chuyển nhà và thi công.

isuzu-motors-chuyen-huong-sang-san-xuat-xe-tai-dien-vao-nam-2022

Isuzu sẽ sản xuất xe tải điện tại nhà máy chính của hãng ở Fujisawa, tỉnh Kanagawa, phía Tây Nam Tokyo. Hãng đặt mục tiêu sản xuất khoảng 10.000 xe tải điện mỗi năm vào năm 2030, bao gồm cả xe lai (xe hybrid - sử dụng cả điện và xăng).

Nhà sản xuất ôtô này cũng đã thay đổi thiết kế cơ bản của các phương tiện chạy bằng dầu diesel lần đầu tiên trong 16 năm, để đưa chúng phù hợp với nền tảng xe mới được phát triển. Điều này nhằm giảm chi phí bằng cách cho phép hãng sử dụng các bộ phận và dây chuyền sản xuất giống nhau cho cả mẫu xe chạy bằng điện và động cơ diesel.

Xe tải điện ước tính có giá cao gấp đôi so với xe tải chạy bằng động cơ diesel khi không bao gồm trợ giá. Nhưng Isuzu đặt mục tiêu định giá chúng ở mức cạnh tranh với xe tải động cơ diesel. Hiện tại, xe tải chạy dầu diesel tải trọng từ 2-3 tấn có giá khoảng 4-5 triệu yen (35.000-44.000 USD).

Isuzu cũng hy vọng sẽ vượt lên các đối thủ bằng cách đáp ứng các nhu cầu cụ thể của khách hàng, chẳng hạn như thay đổi tải trọng và thiết kế xe tải đông lạnh.

Theo Bộ Môi trường Nhật Bản, lĩnh vực giao thông chiếm 20% lượng khí thải CO2 của Nhật Bản, trong đó khoảng 40% đến từ vận tải hàng hóa. Khi ngày càng nhiều công ty tăng cường nỗ lực giảm phát thải, các phương tiện thương mại dự kiến sẽ chuyển sang xe chạy bằng điện và pin nhiên liệu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.