Văn hóa xe, - 29/11/2021 10:00 AM
Công ty cung cấp hệ thống sạc cho xe điện Ionity mới đây đã đầu tư thêm 700 triệu Euro (17.916 tỷ đồng) nhằm thúc đẩy quá trình mở rộng mạng lưới sạc điện của mình tại khắp các nước châu Âu.

Gói đầu tư mới của Ionity đến từ các cổ đông lớn của thương hiệu trạm sạc này, cùng với đó là nguồn tiền đến từ nền tảng BlackRock Global Renewable Power. Hãng sẽ sử dụng nguồn tiền đầu tư mới để nâng số lượng trạm sạc có công suất 350 kW lên mức nhiều gấp bốn lần hiện tại, đạt 7.000 trạm sạc trên khắp châu Âu vào năm 2024.

Ionity cho biết những điểm sạc mới sẽ nằm tại các trạm dừng chân trên cao tốc cũng như trong các thành phố lớn, mỗi trạm sạc trong tương lai sẽ có trung bình từ 6 đến 12 cổng sạc. Những trạm sạc hiện hữu trên các cung đường nhộn nhịp cũng sẽ được nâng cấp trụ sạc. Hiện tại, thương hiệu Ionity đã có tổng cộng 1.500 trạm sạc ở khắp 24 nước tại châu Âu.

ionity-dau-tu-700-trieu-euro-cho-he-thong-tram-sac-tai-chau-au

“Cơ sở hạ tầng sạc xe điện là yếu tố quan trọng để đạt được một tương lai không phát thải khí nhà kính”, ông David Giodano, người đứng đầu bộ phận năng lượng tái tạo toàn của của BlackRock nói trong thông cáo. ““IONITY là một trong những mạng lưới sạc xe điện hàng đầu của Châu Âu, quy tụ những người tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô để tạo ra trải nghiệm liền mạch cho việc lái xe không phát thải trên khắp châu Âu. Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ tham vọng tăng trưởng của họ và cung cấp cho khách hàng của chúng tôi quyền truy cập vào một công ty sáng tạo đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng sạch”.

Ionity cũng xác nhận việc sẽ sử dụng cơ sở hạ tầng của các trạm sạc có sẵn để xây dựng và phát triển các trạm dịch vụ nhanh. Các trạm dịch vụ này được hai bên đặt tên là “Oasis”. Tại đây, khách hàng không chỉ sạc pin xe hay bảo dưỡng, rửa xe mà còn có thể ngồi uống café, ăn nhà hàng và mua sắm.

ionity-dau-tu-700-trieu-euro-cho-he-thong-tram-sac-tai-chau-au

Ionity là công ty chuyên cung cấp các trạm sạc nhanh cho xe điện di chuyển đường dài trên khắp châu Âu, được thành lập bởi sự hợp tác của những tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp ô tô thế giới như Tập đoàn BMW, Daimler AG, Ford và Tập đoàn Volkswagen. Nhiều thương hiệu cũng như liên doanh lớn khác cũng được mời tham gia vào chương trình thiết lập hệ thống trạm sạc này. Từ tháng 10/2020, Hyundai trở thành cổ đông thứ 5 của Ionity và là hãng xe châu Á đầu tiên tham gia vào liên doanh này.

Hiện tại, Ionity có khoảng hơn 1.500 trạm sạc được đặt tại các trạm dừng chân của các cao tốc đông đúc nhất câu Âu. Các cổng sạc tại đây có công suất cao nhất lên đến 350 kW, sử dụng chuẩn sạc châu Âu CCS. Mỗi trạm sạc có từ 2 đến 10 trụ sạc và trung bình là 4 cho mõi trạm. Các trạm sạc của Ionity được sản xuất bởi hai công ty là Tritium và ABB, trong khi một số tụ sạc được sản xuất bởi chính thương hiệu Porsche.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.