Ô tô mới 2021, - 28/05/2021 08:12 AM
Với thiết kế độc đáo ban đầu là không có mái xe, kính chắn gió, cửa 2 bên đã khiến McLaren Elva gặp khó ở một số thị trường đòi hỏi phải có kính chắn gió.

McLaren Elva mới sẽ có tấm chắn gió siêu nhẹ.

Để đáp ứng yêu cầu này, các kỹ sư đã trang bị loại kính chắn gió rất nhẹ, chỉ 20kg. Trọng lượng này là một thành tựu ấn tượng khi nó bao gồm cả cần gạt mưa, vòi phun rửa được đặt trong các khung trụ bằng sợi carbon.

Phiên bản trước đó, vì không có kính chắn gió nên để bảo vệ người lái, McLaren đã phát triển Hệ thống quản lý không khí chủ động (Active Air Management System). Hệ thống này sẽ tự động kích hoạt khi xe di chuyển, nó sẽ dẫn không khí qua một cửa hút gió lớn trong bộ chia ở phía trước mũi xe và đưa ra khỏi cabin thông qua lỗ thông gió ở phía trước ghế hành khách. Người lái xe có cảm giác như được bao bọc bởi một tấm chắn vô hình.

Thiết kế không có tấm chắn gió của Elva trước đó.

Với việc lắp kính chắn gió thực sự, hệ thống quản lý không khí chủ động này có thể được loại bỏ.

Phiên bản mới này, Elva vẫn không có mái che, cửa sổ bên và kính chắn phía sau. Những chiếc xe đầu tiên được trang bị kính chắn gió sẽ được giao cho khách hàng vào cuối năm 2021 và sẽ có sẵn với các phiên bản nâng cấp từ McLaren Special Operations.

McLaren Elva ra đời được lấy cảm hứng từ thiết kế của mẫu Elva M1A thập niên 60 và thuộc dòng Ultimate Series. Động cơ được trang bị là V8 tăng áp kép, công suất 804 mã lực tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 2,8 giây và 200 km/h trong 6,8 giây. Ban đầu, hãng dự kiến chỉ sản xuất 399 xe nhưng sau đó có 2 lần giảm xuống lần lượt 249 và 149 xe do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19.

Mẫu Hyper roadster này có giá 1,7 triệu USD.

https://cdn.motor1.com/images/mgl/wBJpG/s1/mclaren-elva-con-parabrisas.jpg

(Theo MotorOne)

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.