Thị trường ô tô, - 12/02/2022 10:00 AM
Sắp tới gần dịp kỷ niệm 100 năm thành lập của hãng, MG sẽ trình làng mẫu xe thể thao chạy điện đầu tiên với mức giá được cho là rẻ so với các đối thủ.

Hãng xe có nguồn gốc từ Anh Quốc hiện đang có kế hoạch trình làng mẫu xe thuần điện thể thao đầu tiên vào năm 2024 trùng với dịp kỷ niệm 100 năm thành lập của hàng. Đây được xem là động thái làm mới sau thời gian dài tập trung vào phân khúc SUV.

mg-ap-u-ke-hoach-xe-dien-thiet-ke-na-na-mclaren-elva-du-lan-dan-tai-thi-truong-viet

Trước đó mẫu xe này từng được xuất hiện dưới dạng  concept tại Shanghai Auto Show 2021 khi được xây dựng trên nền tảng MG Cyberster và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng khi có tới 5.000 người mua tiềm năng. Đây cũng là một trong những lý do MG quyết định sản xuất thương mại mẫu xe này.

mg-ap-u-ke-hoach-xe-dien-thiet-ke-na-na-mclaren-elva-du-lan-dan-tai-thi-truong-viet

Theo đó dự kiến mẫu xe thuần điện này sẽ có thiết kế 2 chỗ ngồi dạng mui trần có thể đóng mở với mức giá phải chăng được cho là cạnh trạnh với mẫu xe thể thao Mazda MX-5 hay concept Toyota GR Sports EV nếu xếp cùng kích thước. Theo  thông tin từ hãng thì kế hoạch vẫn đang trong quá trình làm việc và thâm nhập vào thị trường chưa ai khai thác. So với concept thì các chi tiết như đèn chiếu sáng, bộ phận khí động học, hiệu suất vận hành hay tầm hoạt động lên đến 800km cũng bất khả thi nếu như mẫu xe này nếu đưa vào sản xuất thương mại bởi giới hạn giá bán.

mg-ap-u-ke-hoach-xe-dien-thiet-ke-na-na-mclaren-elva-du-lan-dan-tai-thi-truong-viet

MG - Morris Garages là một trong những thương hiệu ô tô lâu đời của Anh Quốc khi xuất hiện từ năm 1924 và được biết đến thông qua những mẫu xe thể thao hai cửa, hiệu suất cao giá rẻ. Nhưng hiện hãng đã được SAIC Trung Quốc mua lại từ 16 năm trước và chuyển sang những mẫu xe thương mại trong phân khúc SUV hay sedan.

mg-ap-u-ke-hoach-xe-dien-thiet-ke-na-na-mclaren-elva-du-lan-dan-tai-thi-truong-viet

Tại Việt Nam, MG cũng vừa quay lại thị trường trong những năm gần đây với các crossover, SUV với mức giá tốt và trang bị nhiều hơn so với các đối thủ. Tuy nhiên hãng chưa có các đột phá lớn về mặt doanh số bởi các cơ sở dịch vụ còn hạn chế, hiện MG đang gây chú ý với mẫu sedan hạng C MG5  với các tin đồn về giá bán dao động trên dưới 500 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.