Khám Phá, - 14/11/2021 10:11 AM
Minh “Nhựa” mới đây đã chia sẻ hình ảnh trang bìa bảng báo giá của chiếc McLaren Elva làm dấy lên tin đồn doanh nhân này mua chiếc siêu xe này.

Rộ tin Minh ‘Nhựa’ có ý định đặt mua McLaren Elva giá gần 2 triệu USD

Sáng ngày 14-11, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh – tức Minh ‘Nhựa’ – đã chia sẻ hình trang bìa bảng báo giá chiếc McLaren Elva làm rộ lên tin đồn anh đang có ý định đặt mua chiếc siêu xe không kính của hãng xe Anh quốc.

minhnhuadatmuamclarenelva-cafeautovn-1

Dù chưa rõ thực hư ra sao nhưng “cư dân mạng” rất hào hứng và mong rằng vị doanh nhân ngành nhựa sẽ đặt mua chiếc McLaren Elva về Việt Nam. Giá bán của một chiếc McLaren Elva khởi điểm từ 1,7 triệu USD (~38 tỷ đồng) tại thời điểm ra mắt và sau thuế sẽ nâng giá trị lên khoảng 130 tỷ đồng.

minhnhuadatmuamclarenelva-cafeautovn-2

Tuy nhiên, số tiền phải bỏ ra để mua chiếc McLaren Elva chỉ là một vấn đề trong số nhiều vấn đề mà doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh cần phải suy nghĩ trước khi mua xe. Vấn đề quan trọng hơn là thiết kế xe không có kính – chi tiết này khiến xe rất khó để Cơ quan đăng kiểm cấp tem đăng kiểm tại Việt Nam. Nếu đặt mua, có thể chiếc xe của Minh “Nhựa” sẽ là bản có kính.

minhnhuadatmuamclarenelva-cafeautovn-3 minhnhuadatmuamclarenelva-cafeautovn-4

minhnhuadatmuamclarenelva-cafeautovn-5 minhnhuadatmuamclarenelva-cafeautovn-6

 

Minh ‘Nhựa’ đã là người vén màn chiếc McLaren Elva tại TP.HCM

Trước đó vào cuối tháng 9 vừa qua, một chiếc McLaren Elva đã xuất hiện tại Hà Nội để phục vụ việc chụp ảnh quảng bá trong hành trình đi khắp thế giới của mẫu xe này. Sau đó xe được chuyển vào TP.HCM, và đích thân Minh “Nhựa” và vợ là người vén màn chiếc siêu xe không kính này trong một sự kiện kín.

minhnhuadatmuamclarenelva-cafeautovn-7 minhnhuadatmuamclarenelva-cafeautovn-8

Chiếc McLaren Elva có mặt tại Việt Nam là xe mô hình, không có động cơ và hệ dẫn động. Nó sở hữu “bộ cánh” theo phong cách của thương hiệu dầu Gulf cổ điển với màu chủ đạo là xanh da trời và đường sọc cam chạy dọc theo xe. Màu sơn này được hãng gọi là MSO Gulf Theme, được sử dụng nhằm kỷ niệm sự hợp tác giữa thương hiệu này và McLaren

minhnhuadatmuamclarenelva-cafeautovn-9

McLaren Elva có sức mạnh ngang với siêu xe đường đua McLaren Senna GTR

McLaren ban đầu công bố chỉ sản xuất 399 chiếc Elva, tuy nhiên do lượng khách hàng tiềm năng chưa có cùng một số nhược điểm của xe nên hãng siêu xe này đã giảm còn 299 chiếc. Đến thời điểm hiện tại, con số này đang dừng lại ở 149.

minhnhuadatmuamclarenelva-cafeautovn-10

Giống với những chiếc McLaren ở thời điểm hiện tại, Elva vẫn được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít quen thuộc. Tuy vẻ ngoài có phần mềm mại nhưng bên trong, khối động cơ đó lại sản sinh công suất tối đa 804 mã lực - ngang với siêu xe đường đua McLaren Senna GTR. Elva có khả năng bứt tốc từ 0-100 km/h dưới 3 giây và 0-200 km/h tốn 6,7 giây.

minhnhuadatmuamclarenelva-cafeautovn-11

Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, cùng với đó là hệ thống kiểm soát Proactive Chassis Control II. Với sự nâng cấp này, Mclaren Elva có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 2,8 giây, đặc biệt hơn, xe có thể đạt 200 km/h trong chỉ 6,7 giây, nhanh hơn cả McLaren Senna.

minhnhuadatmuamclarenelva-cafeautovn-12

Minh ‘Nhựa’ là người đang sở hữu chiếc hypercar Pagani Huayra đắt nhất Việt Nam

Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh được biết đến là tay chơi siêu xe đình đám hàng đầu Việt Nam. Anh hiện đang sở hữu chiếc hypercar Pagani Huayra duy nhất Việt Nam có giá trị khoảng 100 tỷ ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, anh cũng là người mang về nước chiếc Bugatti Veyron đầu tiên tại Việt Nam.

minhnhuadatmuamclarenelva-cafeautovn-13 minhnhuadatmuamclarenelva-cafeautovn-14

Hiện garage của doanh nhân ngành nhựa đang có những mẫu xe đắt đỏ khác như Mercedes-AMG G 63 độ Brabus hơn 13 tỷ, Rolls-Royce Cullinan khoảng 40 tỷ sau thuế, Rolls-Royce Ghost, Aston Martin V8 Vantage khoảng 15 tỷ, BMW X7, VinFast Lux SA2.0,…

minhnhuadatmuamclarenelva-cafeautovn-15 minhnhuadatmuamclarenelva-cafeautovn-16

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.