- 29/04/2021 08:45 AM
Triumph Trident 660 là mẫu xe vừa được hãng xe Anh Quốc cho ra mắt với giá bán cực kì hấp dẫn, nhằm cạnh tranh với những đối thủ khác trong phân khúc nakedbike tầm trung, đặc biệt trong số đó là mẫu xe Honda CB650r, khi cả 2 mẫu xe này đều có cùng một phong cách và có giá bán gần như tương đương nhau.

 

Giá bán và thông số cơ bản

Từ phía đại lý phía công bố, giá bán của Triumph Trident 660 là 269 triệu và CB650r là từ 246 triệu (giá chưa bao gồm thuế và phí).

 

 

Ngoại hình thiết kế

Cả CB650r và Trident 660 đều theo xu hướng modern classic với phong cách retro. Ở CB650r, có thể thấy  có nhiều những đường góc cạnh, nhiều đường vuốt hơn, mang đến một nét hiện đại hơn so với những đường nét tròn trịa, đơn giản xu hướng cổ điển không nhiều góc cạnh mà đặc biệt là bình xăng thiết kế kiểu giọt nước của Trident.

Trang bị đi kèm trên xe

Về phần này thì Trindent có vẻ nhỉnh hơn một chút với trang bị đồng hồ màn TFT thế hệ mới (thường chỉ được trang bị trên những chiếc xe có cc lớn) với giao diện bắt mắt hơn hiển thị đầy đủ các thông số, thông xe so với màn hình LCD của Cb650r. Ngoài ra, Trident còn nhỉnh hơn do khả năng điều chỉnh can thiệp sâu các chức năng điều khiển trong lựa chọn chế độ lái, bởi Trident sử dụng hệ thống ga điện, nhưng điều này cũng sẽ cho 1 cảm giác ga không được thật lắm và có độ trễ so với ga dây cơ trên CB650r.

Về phanh xe thì CB650 lại cho 1 cảm giác phanh thật hơn với trang bị phanh radial kết hợp cùng cặp nissin 4 pis so với trang bị phanh axial kết hợp heo phanh nissin 2 pis.

 

Dàn chân, CB650r 2021 có nổi bật hơn bởi trang bị phuộc hành trình ngược SFF-BP (Separate Function front Fork – Big Piston) là bản nâng cấp của phuộc hành trình ngược SFF trên Trident 660. Ngoài ra phuộc sau của cả 2 dòng xe đều sử dụng phuộc lò xo trụ đơn, điều chỉnh tải trước tới từ thương hiệu Showa.

Khả năng vận hành

Trident có vẻ phù hợp hơn với di chuyển trong phố bởi độ linh hoạt với ghi đông rộng dễ dàng đánh lái, tư thế ngồi thoải mái, trọng lượng khô khá nhẹ 189kg, công suất cực đại trên vòng tua ngắn khoảng 10k vòng/phút cho khả năng depa trong phố lanh hơn so với CB650r với công suất cực đại trên vòng tua là 12k vòng/phút, trọng lượng khô 203kg. Nhưng ngược lại vòng tua lớn hơn cho khả năng đâm hậu tốt hơn, phù hợp cho những cung đường dài, tour dài. Tuy nhiên sau khi trải nghiệm cả 2 dòng xe, theo cảm nhận của mình cảm giác CB650r có phần nào đó mang lại sự ổn định, đầm chắc hơn, đặc, đặc biệt là khả năng vào cua ở tốc độ cao, nhưng bù lại thì khả năng di chuyển trong phố nhất là khi vào những đoạn đường đông đúc hay vào ngõ thì lại không linh hoạt được như Trident 660. Đối với người sử dụng xe như 1 phương tiện để vừa đi làm vừa đi tour được thì mình sẽ khá thiên về Trident phần nhiều hơn vì độ linh hoạt, depa nhanh là cần thiết.

Tóm lại, Triumph Trident 660 có thiết kế thiên hướng cổ điển với hơi thở hiện đại và nhiều tính năng công nghệ, trong khi Honda CB650r thiết kế Neo hiện đại lại nhỉnh hơn về thông số động cơ và giá bán cạnh tranh. Nếu là bạn thì bạn sẽ lựa chọn dòng xe nào?

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc

Thêm tin bán xe ở đây ? +