Chương trình đánh giá ô tô mới của Úc - ANCAP đã công bố kết quả kiểm tra an toàn mới nhất, trong đó mẫu xe OMODA 5 vượt qua đã vượt qua những bài đánh giá và đạt chứng nhận 5 sao về độ an toàn sau khi ra mắt vào tháng 12 năm ngoái.
Cụ thể OMODA 5 đạt 87% về khả năng Bảo vệ người lớn, 88% về khả năng Bảo vệ hành khách là trẻ em, 68% về khả năng Bảo vệ người đi đường dễ bị thương và 83% về khả năng Hỗ trợ an toàn. Đây cũng là động thái xác nhận và cam kết chất lượng an toàn, bảo vệ tối cho người ngồi khi tham gia giao thông.
Hãng cũng cho biết OMODA 5 được đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dùng toàn cầu từ giai đoạn R&D và thiết kế nhờ những cải tiến liên tục về cấu trúc thân xe, cấu hình an toàn cùng các khía cạnh khác để có thể thích ứng trong các môi trường và điều kiện đường xá khác nhau.
OMODA 5 có cấu trúc thân xe được làm bằng thép cường độ cao với tỷ lệ lên đến 78%, ngoài ra có thể chịu được áp suất lên tới 1800Mpa nhờ vào vật liệu có độ bền cao nhằm hạn chế sự biến dạng tối đa trong trường hợp xảy ra va chạm.
Về an toàn, OMODA 5 được bảo phủ túi khí gần như quanh xe đi kèm những công nghệ an toàn ADAS, kiểm soát hành trình thích ứng ACC cũng như một loạt tính năng khác nhằm hỗ trợ người lái tốt hơn trong nhiều trường hợp khác nhau.
sử dụng thân xe với thép cường độ cao làm cấu trúc chính, chiếm 78%. Chiếc xe có thể chịu được áp suất lên tới 1800Mpa. Được trang bị các vật liệu có độ bền cực cao, thân lồng đã được thiết kế và sản xuất để duy trì cấu trúc tổng thể mà không bị biến dạng trong trường hợp xảy ra tai nạn. Về phần cabin, OMODA 5 được trang bị nhiều túi khí bao gồm cả ghế lái và hành khách, túi khí bên, rèm bên và túi khí giữa có thể bảo vệ an toàn toàn diện cho người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm.
Hiện tại OMODA 5 đã có mặt tại 12 thị trường khác nhau, và đã có hơn 70 ngàn xe được bán ra cũng như giành vị trí thứ 3 về doanh số xe xuất khẩu của các hãng xe Trung Quốc vào tháng 6 năm nay. Việc có thêm chứng chỉ an toàn sẽ giúp sức bán của mẫu xe này tăng trưởng tốt hơn.
Tại Việt Nam, OMODA 5 cũng đã có các kế hoạch dài lâu thông qua việc tìm hiểu, khảo sát, trưng cầu thị trường để đưa ra một sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người dùng Việt Nam. Theo một số nguồn tin thì hiện đã có 3 xe lái thử sẽ cập bến Việt Nam vào cuối tháng này và sớm có mặt chính thức tại thị trường Việt Nam.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Omoda - thương hiệu con của Chery sẽ mang những mẫu xe đầu tiên về và cho người dùng lái thử và ghi nhận các ý kiến sau đó sẽ điều chỉnh sản phẩm trước khi ra mắt.
Các thương hiệu mô tô khổng lồ ở Trung Quốc như QJ Motor hay Qainjiang Motor đang tung chiêu marketing rầm rộ, bằng cách tập trung vào việc mở các mô hình mới. Và một trong những mẫu xe mới nhất trong đó chính là QJ Motor SRV700 Flash 2023, một chiếc cruiser 700cc hạng trung với kiểu dáng có vẻ dữ dằn, mạnh mẽ rất đặc trưng của xe Mỹ.
Dù đã tuyên bố ý định đầu tư vào thị trường ô tô điện tự hành vào năm 2021, tới nay Xiaomi mới công bố những thông tin và hình ảnh về sản phẩm này.
Thị trường ô tô đang hứa hẹn "dậy sóng" với loạt thương hiệu Trung Quốc tung dự án lắp ráp, phân phối. Nhiều doanh nghiệp cũng đang rầm rộ triển khai phân phối tại Việt Nam.