Giám đốc thiết kế Mitja Borkert bên siêu xe Lamborghini Sián tại triển lãm ô tô Frankfurt.
Trong hai năm đó, Lamborghini tiết lộ đội ngũ thiết kế với 17 người rải rác trên khắp thế giới từ Italia, Đức, Ba Lan, Hàn Quốc, Mỹ…đã kết nối với nhau trực tuyến và được chứng tỏ độ hiệu quả với 2 mẫu xe Countach LPI 800-4 V12 hybrid và mẫu Huracán Tecnica chạy bằng điện V10 được ra mắt công chúng.
Giám đốc thiết kế của Lamborghini là Mitja Borkert cho biết, đại dịch Covid xảy ra và nó cũng đã vô tình cho thấy độ sáng tạo được đẩy lên mức cao khi thay đổi cách làm việc của đội ngũ thiết kế và vui vẻ thừa nhận “sẽ không bao giờ quay lại cách làm trước khi có COVID trong thời đại kết nối và số hoá cao như hiện nay”.
Lamborghini Countach LPI 800-4 là sản phẩm ra đời trong thời kỳ đại dịch Covid.
Toàn bộ đội ngũ thiết kế của Lamborghini sẽ hạn chế thấp nhất các cuộc họp đầy đủ tất cả các thành viên tại trụ sở của hãng tại Sant'Agata Bolognese, Italia vì không còn quá cần thiết.
Những thành quả trong 2 năm qua của Lamborghini cho thấy được rằng làm việc trực tuyến đối với riêng đội ngũ thiết kế là đủ. Các nhà thiết kế của Lamborghini được cho là thích làm việc ngẫu hứng và bất thường về giờ giấc hơn. Mặt khác các ý tưởng của họ cũng trở nên dồi dào hơn khi mà không bị “sếp” ngó ngàng đến quá nhiều, khi đó họ sẽ trở thành chính mình và đó là cách cần đối với một người nặng về ý tưởng sáng tạo.
Đặc biệt là đội ngũ thiết kế của Lamborghini áp dụng triệt để “phương pháp MacGyver” để tối ưu hoá khả năng tạo ra sự đột phá. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả khi sử dụng máy tính và chia sẻ nhanh chóng các bản phác thảo với các thành viên khác.
Siêu phẩm Lamborghini Huracán Tecnica cũng được thiết kế từ đội ngũ làm việc trực tuyến.
Theo phương pháp này, ý tưởng sẽ không thành hiện thực đến nếu bạn suy nghĩ quá nhiều mà không cụ thể hoá, tất cả những gì người thiết kế cần làm đó là viết/vẽ vấn đề bạn cần giải quyết ra một tờ giấy và bỏ đi, ý tưởng sẽ đến sau đó khi tiềm thức của con người hoạt động ở mức độ cao.
Mitja Borkert khẳng định, “Đội ngũ thiết kế của Lamborghini có những chàng trai trẻ sử dụng đồ hoạ đỉnh cao trên máy tính và đây là một cách làm việc hiện đại và hiệu quả. Họ chia sẻ nhanh với nhau các bản phác thảo ngay trên màn hình máy tính và sẽ bổ sung các ý kiến với nhau để cho ra kết quả tốt nhất".
Lamborghini chuẩn bị bước vào thời đại siêu xe pin-điện và việc thiết kế thiếu ống xả cùng một số bộ phận cơ khí khác sẽ cho phép thiết kế tự do hơn. Có thể trong tương lai, các siêu phẩm của hãng siêu xe nước Ý sẽ còn làm chúng ta thêm mê mẩn hơn nữa nhờ đội ngũ sáng tạo đầy tài năng.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador từng thuộc sở hữu của một bóng hồng hiếm hoi trong giới siêu xe được cho là có liên quan đến một người buôn siêu xe nổi tiếng vừa được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tạm giữ.
Cách đây khá lâu, một chiếc Lamborghini Aventador với ngoại thất độc đáo bất ngờ mất tích khỏi thị trường Việt Nam và nguyên nhân của sự việc này vừa được chủ nhân hé lộ sau gần 3 năm.
Theo các thông tin thì nắp khoang động cơ của Lamborghini Huracan STO có thể bung ra khi đang vận hành có thể dẫn đến nguy hiểm và buộc phải triệu hồi.
Ra mắt thị trường đã lâu, số lượng khan hiếm thế nên việc Ferrari Purosangue xuất hiện thông tin trên Cục sở hữu trí tuệ khiến không ít người bất ngờ.