Khảo sát của Viện nghiên cứu độc lập về các vấn đề xe hơi (CAM) công bố giữa tháng 4/2018 cho thấy nhận thức và thị hiếu tiêu dùng của giới trẻ Đức sống ở thành thị. Phần lớn trong số họ ở độ tuổi từ 18 đến 25 không xem mua xe hơi là ưu tiên. Khoảng 75% người dân quốc gia Tây Âu cho rằng sở hữu ôtô cá nhân là "quan trọng" hoặc "rất quan trọng", trong khi con số ở giới trẻ sống ở đô thị nói chung chỉ là 36%.
Người trẻ Đức di chuyển bằng xe đạp trên một đường phố ở Đức. Ảnh: Businessinsider.
Công dân thế hệ Z, những người thuộc diện khảo sát của CAM sinh trong giai đoạn 1995 trở về sau đang thay đổi cách nhìn nhận về thị hiếu tiêu dùng toàn cầu. "Người trẻ thế hệ Z tại Đức không còn quá mặn mà về việc sở hữu ôtô", Stefan Bratzel, giám đốc CAM bình luận. "Xe hơi với họ giờ đây đơn thuần là một phương tiện di chuyển thay vì biểu tượng cần đạt được".
Trong cuộc khảo sát của CAM, khoảng 27% số người dưới 25 tuổi cho biết họ có thể hủy một chuyến du lịch để tiết kiệm tiền mua xe hơi. Con số này của năm 2010 là 46%.
Bỏ qua ưu tiên mua xe hơi cá nhân, thanh niên Đức hiện nay hướng đến việc đi bộ nhiều hơn hoặc sử dụng xe đạp trong bối cảnh giá ôtô với họ còn cao. Thế hệ Z sống ở đô thị tại Đức tìm kiếm những hình thức di chuyển mới như chia sẻ xe máy, ôtô có thể đặt hàng bằng các ứng dụng thông minh, điều mà Uber, Grab hay nhiều công ty Start-up công nghệ đang thực hiện.
Thị hiếu của giới trẻ Đức thay đổi so với trước còn đến từ nỗ lực của chính phủ nhằm hạn chế phương tiện cá nhân để giải quyết vấn nạn kẹt xe. Bên cạnh đó là một hạ tầng giao thông công cộng phát triển. Ở các đô thị thông minh trong tương lai gần, nếu mạng lưới giao thông tổ chức tốt, xe tự hành khi áp dụng mới phát huy hết khả năng thay vì chìm trong đám tắc đường do lượng ôtô cá nhân tăng không ngừng.
Xuất phát từ một fanpage về ảnh chế hài hước - meme, Troll Xe dần chuyển thành một hệ sinh thái mang đến cái nhìn đa chiều về ngành ô tô - xe máy với nhiều nội dung sáng tạo khác nhau.
Đây là những người phụ nữ thực sự nên được biết tới nhiều hơn và câu chuyện của họ ấn tượng hơn rất nhiều so với những tóm tắt được đưa ra ở đây. Danh sách này vốn dĩ có thể dài hơn vì vẫn còn nhiều phụ nữ trong lịch sử văn hóa xe hơi đã không nhận được sự tôn trọng đúng mực.
Công an quận Thanh Khê, Đà Nẵng xác định tài xế lái 'xe điên' lao vào tiệm bánh mì làm 6 người bị thương có sử dụng ma túy và bia rượu.
Khi nhắc đến siêu xe người ta thường nghĩ chỉ có thể dành cho người lớn nhưng ở Anh, Chương trình Junior Driver cho phép trẻ em và thanh thiếu niên từ 10 đến 17 tuổi cơ hội cầm lái mẫu xe Ferrari 458 Italia hoặc Lamborghini Gallardo LP570 Performante trên đường đua.
Các bài sinh viên của Genius Garage không thể tin vào mắt mình khi trường kỹ thuận này được một đơn vị tài trợ giấu tên tặng một chiếc xe đua Công thức 1.