Văn hóa xe, - 02/04/2022 08:00 AM
Khi nhắc đến siêu xe người ta thường nghĩ chỉ có thể dành cho người lớn nhưng ở Anh, Chương trình Junior Driver cho phép trẻ em và thanh thiếu niên từ 10 đến 17 tuổi cơ hội cầm lái mẫu xe Ferrari 458 Italia hoặc Lamborghini Gallardo LP570 Performante trên đường đua.

TrackDays, một công ty chuyên cung cấp trải nghiệm đường đua tại Anh và châu Âu, thông báo rằng một cặp siêu xe sẽ góp mặt trong sự kiện Junior Driver năm nay. Cụ thể, trẻ em và thanh thiếu niên từ 10 đến 17 tuổi ở Anh có cơ hội cầm vô-lăng của hai siêu xe đã dừng sản xuất Ferrari 458 Italia và Lamborghini Gallardo LP570 Performante kể cả khi chưa có bằng lái.

tre-em-tu-10-tuoi-co-the-thu-lai-sieu-xe-lamborghini-va-ferrari-tren-duong-dua-o-anh

Tham gia khóa trải nghiệm này, những đứa trẻ sẽ được phép điều khiển một số mẫu siêu xe vòng quanh đường đua có chiều dài gần 10 km, dưới sự giám sát của các chuyên gia tại trung tâm từ ghế hành khách. Những năm trước, sự kiện vốn chỉ dành cho trẻ từ 15 tuổi, nhưng đã đổi thành 10-17 tuổi từ 2021. Khi tham gia, các tay lái trẻ được hướng dẫn những điều cơ bản khi điều khiển một chiếc ôtô, với những kỹ năng như tăng tốc, đánh lái, phanh và chuyển số.

tre-em-tu-10-tuoi-co-the-thu-lai-sieu-xe-lamborghini-va-ferrari-tren-duong-dua-o-anh

“Chúng tôi vô cùng vui mừng khi có thể mang lại trải nghiệm thú vị này cho những đứa trẻ có lẽ chưa bao giờ tưởng tượng rằng mình có thể lái chiếc ô tô trong mơ hoặc từ tấm áp phích trên tường phòng ngủ.” Dan Jones - người đại diện của TrackDays.co.uk cho biết: “Đây chắc chắn là một bước tiến ấn tượng từ trải nghiệm lái xe đầu tiên trên mẫu xe gia đình cho đến việc được ngồi sau tay lái của Ferrari hoặc Lamborghini với tốc độ hơn 200 km/h!”

tre-em-tu-10-tuoi-co-the-thu-lai-sieu-xe-lamborghini-va-ferrari-tren-duong-dua-o-anh

Trải nghiệm Junior Platinum Supercar hiện được cung cấp tại 10 đường đua trên khắp Vương quốc Anh, bao gồm Anglesey Circuit ở North Wales đã được có mặt trên các chương trình như Fifth Gear và Dunsfold Park, được biết đến nhiều hơn với cái tên đường chạy thử Top Gear. Nhiều câu hỏi về tính pháp lý của chương trình trải nghiệm được đặt ra như việc người không có bằng lái xe điều khiển ôtô. Tuy nhiên, đại diện công ty tổ chức sự kiện cho rằng trường đua là khu vực biệt lập, được giám sát, nên không có vấn đề gì cần lo lắng về tính hợp pháp.

tre-em-tu-10-tuoi-co-the-thu-lai-sieu-xe-lamborghini-va-ferrari-tren-duong-dua-o-anh

Những trải nghiệm độc đáo với việc lái siêu xe đem lại nhiều khác biệt so với điều khiển những chiếc xe thông thường. Động cơ V8 của Ferrari 458 Italia sản sinh công suất lên đến 562 mã lực, giúp xe tăng tốc 100 km/h chỉ trong vỏn vẹn 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 338 km/h. Trong khi đó, động cơ V10 của Lamborghini Gallardo tạo ra công suất tương tự và có khả năng tăng tốc 100 km/h trong 3,9 giây. Tốc độ tối đa của chiếc xe này lên đến 323 km/h.

tre-em-tu-10-tuoi-co-the-thu-lai-sieu-xe-lamborghini-va-ferrari-tren-duong-dua-o-anh

Để có thể tham gia trải nghiệm đặc biệt này, khách hàng của TrackDays cũng phải đầu tư không ít. Giá vé cho sự kiện bắt đầu từ 103 USD (~ 2,37 triệu đồng) và chương trình trải nghiệm đặc biệt này diễn ra vào các ngày trong tuần ở Anh. Đây có vẻ là một món quà ấn tượng dành cho bất kỳ đứa trẻ cho dịp Lễ Phục sinh tức giữa tháng 4 năm nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.