Khám Phá, - 31/10/2018 09:07 PM
Theo những thông tin mới nhất, Ford sẽ chính thức sử dụng vật liệu Graphene trên những dòng sản phẩm của mình để giảm tiếng ồn, trọng lượng cũng như cải thiện khả năng dẫn nhiệt.

Về bản chất, thành phần chính của Graphene là các nguyên tử Carbon liên kết với nhau tạo thành mạng lưới dạng tổ ong. Đây được coi là một loại vật liệu ‘thần thánh’ và chưa được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp xe hơi. Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của Graphene chính là việc nó cứng hơn thép tới 200 lần và là vật liệu có khả năng truyền dẫn vào loại tốt nhất hiện nay.

Với sự giúp đỡ của Eagle Industries và XG Sciences, thương hiệu xe hơi của Mỹ đã có thể ứng dụng Graphene để chế tạo lớp vỏ cho ống dẫn nhiên liệu tới kim phun, cụm bơm nhiên liệu và động cơ. Ford cho biết sự kết hợp giữa Graphene với các thành phần bọt xốp sẽ làm giảm 17% tiếng ồn, cải thiện 20% đặc tính cơ khí cũng như 30% khả năng chịu nhiệt so với kết cấu bọt xốp thông thường.

Được biết, Ford đã bắt đầu nghiên cứu các áp dụng của Graphene trong công nghiệp xe hơi kể từ năm 2014. Và không giống các giải pháp chống ồn khác vốn tăng thêm trọng lượng của những chiếc xe, vật liệu này lại giúp chúng giảm cân. Dự kiến, vật liệu trên sẽ được Ford chính thức giới thiệu trên hai mẫu F-150 và Mustang vào cuối năm nay trước khi được sử dụng rộng rãi trên các dòng sản phẩm khác của thương hiệu này.

Theo Philip Rose – CEO của XG Sciences, tiềm năng ứng dụng của Graphene là rất lớn. Sắp tới, công ty này sẽ tiếp tục thử nghiệm kết hợp Graphene với các vật liệu khác nhằm đạt tới các cải tiến kỹ thuật mới.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.