Khám Phá, - 22/03/2016 11:31 PM
Hãng xe Mỹ đã nghiên cứu và phát triển thành công tính năng hỗ trợ chiếu sáng chống loá tự động, có tên là Glare-Free Highbeam trên 3 mẫu xe S-Max, Galaxy và SUV Edge, sẽ được ứng dụng trong tương lai.

Công nghệ mới này được một nhóm nghiên cứu các kỹ sư của Ford và một số đối tác thực hiện, nhằm nâng cấp hệ thống đèn pha chiếu sáng tự động và hỗ trợ lái an toàn trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Về cơ bản, nguyên lý hoạt động của hệ thống này dựa vào các cảm biến mô phỏng ánh sáng được quét từ camera gắn trên kính chắn gió để phát hiện luồng ánh sáng của đèn pha, đèn xi nhan hoặc đèn hậu do xe ô tô phía trước phát ra. Khoảng cách quét trong tầm bán kính 800m và có thể ngăn chói mắt đối với người điều khiển xe đi ngược chiều.

Trước mắt, Glare-Free Highbeam hoạt động chủ yếu sử dụng cảm biến trên cụm đèn pha kết hợp dải đèn LED tự động.

Theo Ford, hãng xe sẽ tiếp tục mở rộng công nghệ này bằng cách điều chỉnh góc tia sáng và cường độ của đèn pha theo một trong các tiêu chí về tốc độ, ánh sáng môi trường xung quanh, góc lái, khoảng cách với xe khác và hoạt động của thanh gạt nước.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.