Đây được coi là một cột mốc quan trọng, chứng minh rằng ngay cả trong điều kiện không trang bị camera – thiết bị hoạt động dựa trên ánh sáng, thì công nghệ LiDAR của Ford - làm việc với phần mềm lái xe ảo – đủ mạnh mẽ để điều khiển vô lăng chuẩn xác trên những khúc quanh co. Một chiếc xe vận hành lý tưởng nhất vẫn là khi được trang bị cả ba mẫu cảm ứng: radar, camera và LiDAR – tuy nhiên, LiDAR là công nghệ có thể vận hành độc lập trên những con đường không có đèn giao thông.
Để xác định phương hướng trong bóng đêm, những chiếc xe tự lái của Ford sử dụng bản đồ 3D có độ phân giải cao, tích hợp đầy đủ các thông tin về các cung đường, vạch kẻ đường, điều kiện địa hình, địa vật như các biển báo giao thông, cây cối, nhà cửa, v.v. Các xung mạch LiDAR cho phép chiếc xe biết vị trí chính xác nó đang ở đâu trên đường, hợp nhất với các dữ liệu từ radar để hoàn thiện khả năng cảm ứng của xe tự hành.
Trong các cuộc thử nghiệm trên sa mạc, các kỹ sư của Ford phải sử dụng kính thể thao nhìn xuyên màn đêm để giám sát hoạt động bên trong lẫn bên ngoài của chiếc Fusion. Họ có thể quan sát được LiDAR tạo ra một mạng lưới các tia hồng ngoại bao quanh khu vực mà xe di chuyển. Các cảm biến của LiDAR phát ra 2.8 triệu tia laser/ giây để quét chính xác môi trường xung quanh.
Năm nay, số lượng xe tự hành được mang vào thử nghiệm của Ford sẽ tăng lên gấp 3 lần – nâng tổng số xe lên khoảng 30 chiếc Fusion Hybrid sedan được thử nghiệm ở California, Arizona và Michigan.
Vào năm sau, Ford sẽ tung ra thị trường thế hệ tiếp theo của dòng xe Taurus với nhiều cả tiến và nâng cấp mới.
Ford Fusion 2014 sẽ dùng động cơ EcoBoost 1.5 lít thay vì động cơ 1.6 lít như người tiền nhiệm.
Hãng sản xuất xe hơi Ford của Mỹ vừa tuyên bố sẽ giới thiệu mẫu động cơ 1.5 EcoBoost mới trang bị cho mẫu Fusion đời 2014 tại Mỹ cùng với các mẫu xe khác.
Theo đánh giá của EPA, Ford Fusion Energi plug-in chỉ tiêu tốn mức nhiên liệu 2.3 lít/100km.