Mới đây, trên trang facebook cá nhân, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã chia sẻ hình ảnh và clip đầu tiên của chiếc Ferrari SF90 Spider mà anh đã đặt mua từ hồi giữa năm 2021. Tuy nhiên, chiếc siêu xe này lại thuộc diện nhập khẩu chính hãng thay vì về nước thông qua các đơn vị tư nhân như phần lớn những siêu xe vị đại gia phố núi từng sở hữu.
Đáng chú ý, đây không phải là chiếc SF90 Spider đầu tiên về Việt Nam, bởi trước đó đã có một chiếc thuộc bản mui trần có mặt tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội (dành cho những mẫu xe lần đầu về nước ta) và sở hữu màu sơn đỏ tươi Rosso Corsa – trong khi chiếc của doanh nhân ngành bất động sản mang màu xanh dương Blu tour de France.
Dù vậy, chiếc Ferrari SF90 Spider này vẫn thuộc diện độc nhất nước ta trong dòng SF90 nhờ nước sơn này, bởi một chiếc từng nhập khẩu về nước ta có màu sơn tương tự nhưng đã tái xuất sang thị trường quốc tế. Dựa trên hình ảnh ghi từ clip, chiếc SF90 của đại gia bất động sản quê Gia Lai sở hữu bộ mâm 5 chấu đơn kèm cùm phanh màu vàng nổi bật.
Về cơ bản, Ferrari SF90 Spider không có quá nhiều sự khác biệt so với bản Stradale đã có tới ba chiếc ở nước ta. Với thiết kế đậm chất thể thao và mang phong cách hoàn toàn mới, SF90 Spider nhanh chóng thu hút được giới chơi xe trên toàn cầu – đặc biệt là thị trường châu Âu hay Bắc Mỹ.
Một chi tiết để phân biệt biến thể mui trần (Spider) với biến thể mui cứng (Stradale) của mẫu Ferrari SF90 là ăng-ten vây cá mập không đặt trên mui xe, thay vào đó nằm ở vị trí phía trước nắp động cơ (phần nắp khoang chứa mui xe khi đóng). Không như những “người anh em” Spider khác có nắp động cơ kín, SF90 mui trần vẫn giữ nguyên nắp động cơ trong suốt từ bản Stradale.
Hệ thống mui xếp trên Ferrari SF90 Spider có khả năng cách âm và không bị ảnh hưởng khi vận hành ở tốc độ cao nhưng vẫn mang đến không gian thoải mái đặc biệt cho hành khách. Cấu tạo mui nhỏ gọn, đơn giản và khá nhẹ, có thể đóng/mở trong vòng 14 giây ngay cả khi xe đang di chuyển.
Ferrari SF90 Spider được trang bị hệ truyền động plug-in-hybrid gồm động cơ V8 4.0L tăng áp kép sản sinh công suất 796 mã lực và ba động cơ điện – hai ở trục trước và một ở phía sau, nâng tổng sức mạnh đạt được lên đến 986 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây trước và tốn 7,0 giây từ 0-200 km/h.
Tại thị trường Mỹ, Ferrari SF90 Spider có giá bán từ 557.000 USD (~ 13,2 tỷ VNĐ). Nếu đóng đầy đủ thuế phí tại Việt Nam, siêu xe này sẽ có giá trị vào khoảng hơn 40 tỷ đồng. Mức giá này vẫn rẻ hơn đáng kể so với các mẫu Lamborghini Aventador có giá lăn bánh khoảng 70 tỷ đồng. Tuy nhiên, SF90 không sản xuất giới hạn như Aventador.
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường vốn được biết đến “fan” của Ferrari tại Việt Nam khi số lượng siêu xe đến từ thương hiệu ngựa chồm Ý mà anh sở hữu đều chiếm ưu thế hơn so với Lamborghini, với những mẫu xe như Ferrari F8 Tributo, Ferrari F12 Berlinetta, Ferrari 488 Spider, Ferrari 488 GTB, Ferrari F430, Ferrari 360,…
Ảnh: FBNV, Tổng hợp
Chiếc Ferrari SF90 Spider trị giá hơn 50 tỷ đồng sau lăn bánh cho thấy độ chịu chi trở lại của Cường Đô-la sau thời gian dài chơi siêu xe.
Đầu năm mới, Minh Nhựa đã cùng Cường Đô-la mang dàn xe trị giá trăm tỷ ra phố khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Chiếc Ferrari SF90 Spider vừa ra biển trắng đã khiến nhiều người ngạc nhiên về độ chịu chi của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường ở thời điểm hiện tại.
Mẫu Ferrari SF90 Spider có thêm bản độ Novitec cực hầm hố cùng công suất hơn 1.000 mã lực liệu có khiến tay chơi như Cường Đô-la nâng cấp cho chiếc xế cưng?
Chiếc Ferrari SF90 Spider hơn 30 tỷ của Cường Đô-la nằm lọt thỏm giữa dàn siêu xe trăm tỷ đã gây chú ý trên mạng xã hội thời gian qua.