Chiếc Ferrari Daytona SP3 mới được thiết kế theo phong cách hoài cổ của những chiếc xe đua Prototype đã giành được chiến thắng 1-2-3 tại Daytona 24h năm 1967. Những chiếc xe này là Ferrari P3/4, Ferrari P330 và Ferrari 412P. Không chỉ ở Daytona 24h năm đó, ba mẫu xe này đã thống trị gần như toàn bộ các đường đua khác vào thập niên 60.
Ở đầu xe, phàn cản va trước được thiết kế theo phong cách của xe đua 330 P4 trước đây với các đường nét bo tròn. Cùng với đó là các đường vây đặt tại hai bên mũi xe. Đèn pha là điểm nhấn ở khu vực này khi được thiết kế vô cùng phức tạp. Bên ngoài là dãy đèn định vị ban ngày thông thường, có phần giống với hai mẫu Ferrari Monza SP1 và SP2 trước đây.
Tuy nhiên, điểm nhấn lại đến từ hệ thống chiếu sáng chính. Hệ thống này được thiết kế với cơ cấu mở theo kiểu trượt lên, mô phỏng lại kiểu mở đèn “pop-up” cổ điển nhưng thực chất bộ đèn vẫn nằm cố định. Tấm che sẽ trượt lên khi hệ thống đèn pha được kích hoạt.
Tiến qua bên hông, thân xe được thiết kế với cửa mở cánh bướm. Vì là một chiếc xe mui trần, Ferrari Daytona SP3 sẽ có cửa được thiết kế mở theo kiểu của LaFerrari Aperta, lấy cảm hứng từ Ferrari 512 S. Gương xe được đặt trên vòm bánh xe trước thay vì trên cửa, điều này cho phép tối ưu khí động học và thân xe có thể được thiết kế hút mắt hơn.
Ở đuôi xe, Ferrari thiết kế khu vực này với một dãy đèn hậu chạy ngang duy nhất nhưng bên dưới vẫn có thêm các thay thân xe đặt ngang xếp song song, tạo nên vẻ hoài cổ. Hệ thống ống xả kép được đặt tại trung tâm. Đến nắp động cơ cũng được thiết kế đặc biệt và mở theo kiểu mở toàn phần thường được những mẫu xe đua ở thời điểm đó sử dụng.
Với thiết kế ngoại thất lấy cảm hứng từ xe đua, Ferrari cũng cho biết khí động học cũng là một khía cạnh được hãng tập trung trong lúc phát triển xe. Không chỉ tối ưu luồng khí qua xe để giảm lực ép và tăng lực ép, luồng khí còn được sử dụng để tản nhiệt xe tốt hơn.
Bên trong, Ferrari thiết kế khoang lái của Daytona SP3 với bộ ghế tích hợp vào khoang lái. Ghế ngồi làm bằng sợi carbon giờ đây là một phần của bảng điều khiển trung tâm. Khách hàng vẫn có thể lựa chọn vật liệu bọc ghế theo ý mình như da thuộc kiểu cổ điển, da cổ điển, da lộn và nỉ. Nhờ tích hợp ghế vào khoang lái, vị trí lái của Ferrari Monza SP3 sẽ thấp hơn nhiều so với những mẫu xe khác.
Bảng táp-lô được bọc da lộn. Màn hình trung tâm có kích thước 16 inch, được uốn cong đẹp mắt. Vô-lăng vẫn là loại vô-lăng với các nút bấm dạng cảm ứng như trên Ferrari SF90, một chi tiết khác tương tự như SF90 đó là các nút chuyển số ở bảng điều khiển trung tâm.
Ferrari Daytona SP3 sử dụng bộ khung monocoque sợi carbon tương tự Ferrari LaFerrari nhưng được tích hợp hệ dẫn động hybrid lai điện. Mặt khác, toàn bộ khung gầm và thân xe được làm bằng vật liệu tổng hợp như các vật liệu sử dụng trong ngành hàng không, sợi Kevlar, sợi carbon,… nhằm giúp giảm cân nặng hết mức có thể.
Ferrari Daytona SP3 được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít, tên mã F140HC tương tự như mẫu xe 812 Competizione nhưng đã được nâng cấp hệ thống nạp và xả. Với nâng cấp nhằm giúp phù hợp hơn với vị trí đặt động cơ sau khoang lái, xe sẽ có công suất cực đại là 829 mã lực và 597 Nm mô-men xoắn đến từ động cơ đốt trong. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số F1 7 cấp, ly hợp kép và vi-sai chống trượt điện tử.
Nhờ sức mạnh này, Daytona SP3 có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 2,85 giây, lên 200 km/h trong 7,4 giây và tốc độ tối đa đạt 340 km/h. Xe cũng được trang bị hệ thống chống trượt ngang SSC 6.1, hệ thống tăng cường động học FDE và hệ thống kiểm soát động lực ngang. Hệ thống này sẽ kiểm soát phanh ở từng bánh xe để giúp xe bám cua tốt hơn và chỉ có thể được kích hoạt ở chế độ lái Race và CT-Off.
Theo công bố của Ferrari, mẫu xe Daytona SP3 sẽ được sản xuất giới hạn 599 chiếc với giá bán từ 2 triệu Euro. Tuy nhiên, 499 trong tổng số 599 xe đều đã được bán cho chủ sở hữu của 499 chiếc Ferrari Monza SP1 và SP2 trước đó. 100 chiếc còn lại đều đã được bán hết cho một nhóm khách hàng được lựa chọn từ trước.
Ra mắt thị trường đã lâu, số lượng khan hiếm thế nên việc Ferrari Purosangue xuất hiện thông tin trên Cục sở hữu trí tuệ khiến không ít người bất ngờ.
Ferrari vừa tung ra thông tin triệu hồi dòng xe 296 GTB vì nguy cơ rò rỉ nguyên liệu và có thể gây ra cháy nổ. Tổng cộng có 425 chiếc bị ảnh hưởng.
Siêu xe gầm cao Ferrari Purosangue vừa được đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại thị trường Việt Nam. Khả năng cao mẫu xe này sẽ sớm được giới thiệu với khách hàng trong nước.
Với việc là khách hàng của Ferrari khi hiện đang sỡ hữu 2 mẫu siêu xe “ngựa chồm” cùng với việc có độ phủ rộng lớn thế nên không quá ngạc nhiên khi dân chơi phố Núi này có mặt tại trường đua Sepang để tham gia sự kiện của hãng siêu xe này.
Với những kinh nghiệm của mình, tay đua Charles Leclerc đã truy đổi và theo dấu một nhóm tội phạm, đồng thời báo lực lượng công quyền để bắt giữ.