Khám Phá, - 13/11/2015 10:18 PM
Từ dòng xe bình dân như Fiesta đến mẫu xe thể thao danh tiếng Mustang và ngay cả siêu xe số lượng giới hạn Ford GT điều được cung cấp sức mạnh từ khối động cơ EcoBoost.

Ngoài những mẫu xe ăn khách, niền tự hào của Ford còn đến từ khối động cơ nhỏ gọn EcoBoost. Suy nghĩ truyền thống về động cơ luôn cho rằng kích cỡ phản ánh sức mạnh, chính điều này khiến công nghệ EcoBoost của Ford gây bất ngờ. Những phiên bản động cơ EcoBoost với kích thước nhỏ gọn, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội hơn nhưng đồng thời vẫn sở hữu sức mạnh tương đương, thậm chí mạnh mẽ hơn những động cơ truyền thống.

Bí mật đằng sau sức hút của EcoBoost chính là sự kết hợp giữa công nghệ phun xăng trực tiếp, turbo tăng áp, công nghệ điều khiển đóng mở van biến thiên và các phần mềm được lập trình tinh vi.

Hiện tại Ford đang chuẩn bị cho EcoBoost “tái xuất” trên các đường đua chuyên nghiệp. Trong năm 2016, Ford sẽ trở lại đường đua Le Mans với siêu xe Ford GT hoàn toàn mới để tranh tài trong hạng mục LM GTE Pro (Le Mans Grand Touring Endurance Professional), kỷ niệm 50 năm chiến thắng của Ford tại giải đua Le Mans 24 Giờ. Không chỉ sở hữu hệ thống khí động học tiên tiến và cấu tạo từ sợi carbon siêu nhẹ, Ford GT còn được trang bị Ford EcoBoost V6 tăng áp kép mới – phiên bản EcoBoost mạnh mẽ nhất từ trước đến nay.

Vào cuối năm nay, Ford Châu Á Thái Bình Dương cũng sẽ tung ra thị trường 20 mẫu xe sử dụng động cơ EcoBoost. Từ Fiesta đến Mustang, Ford đảm bảo sẽ luôn có một mẫu xe sử dụng động cơ EcoBoost phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Tại Việt Nam, EcoBoost 1.0L đã và đang được sử dụng trên mẫu xe Ford Fiesta hatchback. Vào cuối năm nay, Ford Focus mới được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L sẽ được sản xuất tại nhà máy Ford Hải Dương để phục vụ thị trường Việt Nam.

Động cơ EcoBoost 1.5L cung cấp công suất 177 mã lực với mô-men xoắn 240 Nm, cao hơn công suất của một động cơ 2.0L thông thường trong khi tiêu thụ nhiên liệu ít hơn 6% và ít khí thải hơn. Đây cũng là động cơ đầu tiên của Ford sử dụng thiết bị điện tử kiểm soát ly hợp dẫn động bơm nước làm mát, giúp tăng hiệu quả làm nóng động cơ để đạt được nhiệt độ làm việc nhanh nhất và tiết kiệm nhiên liệu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.