Thị Trường, - 23/06/2019 05:10 PM
Ford vừa công bố rằng thay vì sử dụng động cơ V8, họ sẽ sử dụng động cơ V6 tăng áp kép 3.0L. Theo nhà sản xuất, một chiếc SUV như Explorer sẽ không cần động cơ tạo ra công suất lên đến 475 mã lực

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây thảo luận về Explorer ST và lý do tại sao công ty đã chọn EcoBoost V6 3.0L, kỹ sư trưởng toàn cầu của chiếc SUV – Bill Gubing – cho biết Ford muốn lắp ráp mẫu ST nhanh nhất và mạnh nhất của mình với hệ thống truyền động cung cấp hiệu suất dễ dàng.

Mặc dù EcoBoost V6 không tạo ra âm thanh giống như động cơ V8, nhưng nó mang lại một tiếng rít ấn tượng cho chiếc Explorer đồng thời tạo ra tổng công suất 400 mã lực (thấp hơn động cơ V8 75 mã lực) và mô-men xoắn 415 lb-ft (562 Nm) kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Với một đoạn đường thẳng, Explorer ST có thể tăng tốc lên 96 km/giờ trong 5,5 giây ấn tượng. 

Bằng cách giảm trọng lượng và sử dụng kết cấu mới, nó làm cho phần đầu xe trở nên nhẹ hơn giúp xe chạy nhanh hơn. Và nếu bạn từng cầm lái một chiếc SUV trong thế hệ trước – Explorer Sport – thì Explorer ST 2020 sẽ làm bạn cảm thấy nó giống như một chiếc xe đua. Nhưng nó không phải là về đua xe, mà về sự tự tin và thoải mái sau tay lái.

Hệ thống treo của Explorer ST 2020 cũng được làm chắc chắn hơn, bộ la-zăng mới 21 inch cùng bộ giảm xóc và lò xo tốt hơn giúp nó được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

Giá bán niêm yết của Explorer ST bắt đầu ở mức 55.835 USD (~1,3 tỷ VNĐ). Explorer là đối thủ khó chịu của Toyota Prado, Chevrolet Traverse hay Honda Pilot. Tại Việt Nam nó được bán với giá 2,268 tỷ VNĐ, sử dụng động cơ tăng áp 2.3L cùng hộp số tự động 6 cấp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.