Điều đáng lưu ý trong những vụ tai nạn như thế này, đó là nạn nhân có tuổi đời rất trẻ. Những anh chàng chỉ mới ở độ tuổi đôi mươi bằng nhiều cách khác nhau sở hữu cho mình 1 chiếc xe- thường là 150cc . Ở cái tuổi đang lấp lửng giữa việc trưởng thành và việc còn là một đứa con nít. Ham vui và thể hiện bản thân. Muốn được chứng tỏ mình bằng bạn bằng bè.
Họ sở hữu một chiếc xe đầu tiên ở phân khúc 150 phân khối, sức ngựa ngoài 15. Vận tốc dễ dàng đạt được ngoài 120 km/giờ. Nhưng chắc chắn không bao giờ dừng lại ở đó. Khi những người anh em chí cốt của bạn lên pô xăng lửa, trái 62, 65+, họ sẽ thấy đó là một mục tiêu phấn đấu, để chứng tỏ cái tôi của bản thân mình. Số tiền bỏ ra sẽ là vài triệu cho tới hàng chục triệu. Một số tiền lẽ ra có thể đầu tư cho chính họ với những điều có ý nghĩa hơn. Và việc số tiền đó từ đâu ra thì ít ai biết . Đó sẽ là một câu chuyện khác. Vì dù họ xin hay tự làm ra được, nó vẫn là của họ.
"Đam mê" là từ được lạm dụng nhất để biện minh cho việc làm của những người này. Không biết từ bao giờ mà những thanh niên đầu không đội mũ, xe dán độ chằng chịt được gọi là "idol". Nếu đam mê chỉ dừng lại ở độ xe thì chẳng có gì để nói hay bàn tán. Vì mỗi người sẽ chọn cho mình một sở thích riêng để sưu tầm. Nhưng điều đáng nói ở đây là các bạn thể hiện sự sành đời và sự làm nên thương hiệu của Racing Boy bằng cách chạy xe lên vỉa hè hét lớn để người đi đường hoảng hốt, chạy xe 50cc có chiếc pô nổ lớn gây chú ý hay thậm chí là chạy đến cà khịa CSGT để .... "đua" xe.
Trong các vụ tai nạn liên quan đến racing boy 1 tháng vừa qua, hầu hết là những người có tuổi đời còn rất trẻ, chỉ mới 16-17, không học hành đến nơi đến chốn, 1 số thì đi làm kiếm tiền mua xe, 1 số thì vòi vĩnh cha mẹ bằng được để sắm cho mình chiếc xe đầu đời để cho bằng bạn bằng bè. ở tầm tuổi này, tính hiếu thắng gần như là không thể tránh khỏi, nếu xảy ra tai nạn, vô tình chiếc xe đầu đời nghiễm nhiên cũng là chiếc xe cuối cùng của những thanh niên này.
Khi xảy ra tai nạn, người đau buồn nhất không ai khác chính là người thân. Không những thế, tai nạn các bạn gây ra còn ảnh hưởng cho những người xung quanh. Khói từ pô xe gây ô nhiễm môi trường, những lần tạt ngang đầu xe và hét lớn vào người khác khiến họ mất tay lái có thể gây tai nạn tử vong. Đua xe vô tội vạ gây nguy hiểm cho bạn thân và cho cả người đi đường. Gây ồn ào, mất vẻ mỹ quan của đô thị. Trên các diễn đàn về xe trên facebook cũng có rất nhiều ý kiến về vấn đề này:
"Nói chung là, chỉ sợ vạ lây người đi đường khác"
"Trẻ trâu tưởng thế là ngầu"
"Mỗi lần đi xe ra đường là phát cáu với bọn tạt cánh vỉa đầu"
"Một số bạn trẻ bây giờ có vẻ thích đùa giỡn với mạng sống của mình. Coi mạng sống của mình rẻ quá.
Tuổi trẻ thì sở thích hay đam mê là không thể thiếu, nhưng phải thể hiện đúng cách đừng để nó đánh mất đi tuổi trẻ và cả tương lai sau này của mọi người. Đam mê thì không sai nhưng cách thể hiện của anh em thì chưa đúng mà thôi, đam mê nhưng cũng đừng để nó đánh mất đi cuộc sống của chính mình.
Suzuki vừa được cho ra mắt tại thị trường Ấn Độ một mẫu xe đô thị giá rẻ có tên gọi là Tour H1. Đây là chiếc xe mà hãng xe thương hiệu của Nhật muốn hướng đến là tệp khách hàng không quá dư dả vì thế Tour H1 sẽ được bán với mức giá khởi điểm tương đối thấp khoảng 6.000 USD, được phân phối với 2 phiên bản gồm bản máy xăng và bảng chạy bằng khí thiên nhiên hóa lỏng CNG.
Là một golfer có nhiều năm kinh nghiệm chơi trong các giải chuyên nghiệp và nghiệp dư, Fred Couples đã tiếp xúc với những người rất giỏi cho đến người mới bắt đầu với golf. Ông nhận ra rằng các Pro – am khi đánh được 1 cú đánh hay thì họ không hiểu được cú đánh đó hay như thế nào.
Huấn luyện viên PGA Pro Trey Niven đã chỉ ra 4 điều mà golfer có thể học hỏi từ bí quyết chiến thắng của Charley Hull.
Khi ra đời vào năm 2022, LIV Golf đã tạo nên một bước ngoặt mới trong giới golf khi cung cấp một trải nghiệm chơi mới. Vậy có bao nhiêu người trong một giải đấu và tiêu chí tuyển chọn như thế nào?
Mới đây, một nhóm các trọng tài của European Tour Group đã trở thành những người đầu tiên hoàn thành Chứng chỉ trọng tài nâng cao mới nhất của R&A (Advanced Referee Qualification)