Golf, - 18/02/2023 08:32 AM
Mới đây, một nhóm các trọng tài của European Tour Group đã trở thành những người đầu tiên hoàn thành Chứng chỉ trọng tài nâng cao mới nhất của R&A (Advanced Referee Qualification)

Advanced Referee Qualification - nhằm mục đích bổ sung kiến thức sâu rộng cần thiết cho các trọng tài ở cấp cao nhất bằng các kỹ năng thực tế để trở thành một trọng tài chuyên nghiệp và điều hành một giải đấu - là một phần của chương trình đào tạo luật 4 cấp độ do R&A phối hợp với các cơ quan quản lý quốc gia điều hành. 

Tất cả các trọng tài của European Tour Group đã được đánh giá về năng lực và hiệu suất của họ trong 7 lĩnh vực khi làm việc trong Tour bởi Giám đốc Quy tắc của European Tour Group và Phó Giám đốc Điều hành Tour. 7 lĩnh vực đó là: làm trọng tài, đánh dấu sân, thiết lập trận đấu, quản lý tốc độ trận đấu, ghi chú sân cho trọng tài, am hiểu luật địa phương và quản lý tạm dừng/tiếp tục trận đấu.  

Grant Moir, Giám đốc điều hành - Quản trị tại The R&A, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi một nhóm các trọng tài của European Tour Group đã được phê duyệt là Trọng tài nâng cao cấp 4 đầu tiên của R&A.

Trong công việc của họ, với tư cách là trọng tài ở cấp cao nhất trên toàn thế giới, những cá nhân này xuất sắc ở các năng lực khác nhau. Họ đã đặt ra tiêu chuẩn rất cao để các trọng tài khác noi theo”.

David Garland, Giám đốc Điều hành Tour tại DP World Tour, là một trong số những người đã đạt được trình độ Cấp 4, đã làm trọng tài và làm việc cho Tour từ đầu năm 1988.

Garland cho biết: “Việc nhóm của chúng tôi là nhóm đầu tiên đạt được trình độ Cấp độ 4 cho thấy sự tôn trọng mà R&A dành cho các trọng tài của DP World Tour và mối quan hệ hợp tác chặt chẽ mà chúng tôi đã có trong nhiều năm.

Chúng tôi luôn hợp tác làm việc với The R&A và tôi rất tự hào khi nhóm của chúng tôi đã đạt được chứng chỉ này. 

Trở thành nhóm trọng tài đầu tiên làm được điều này có nghĩa là các tổ chức khác, liên đoàn quốc gia và cơ quan golf mà chúng tôi hợp tác sẽ mong muốn đạt được trình độ tương tự. Chúng tôi sẽ góp phần rất nhiều vào việc truyền tải thông điệp này trên toàn thế giới để thúc đẩy những người khác đạt đến R&A Cấp độ 4”.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.