Động cơ 4 xi lanh AMG còn có tên gọi là động cơ M133 được sử dụng trong nhiều mẫu xe hiệu suất cao của hãng như A 45 AMG, CLA 45 AMG và cả GLA 45 AMG. Công suất mà nó sản sinh ra không ít hơn 360 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Do đó, động cơ M133 hiện là động cơ 4 xi lanh mạnh nhất thế giới.
Ở giải thưởng “Động cơ quốc tế của năm”, động cơ 4 xi lanh AMG đã thắng ở cả 2 hạng mục lớn: hạng mục động cơ từ “1.8-2.0 lít”, và hạng mục “động cơ mới”. Cùng với bộ tăng áp kép và hệ thống phun xăng điện tử, động cơ M133 của hãng còn được trang bị tay đòn tôi luyện, pít tông kết hợp. Điều này khiến nó mang nhiều nét tính cách của động cơ xe đua.
Mercedes-Benz CLA 45 AMG
Mercedes-Benz khá có duyên với các giải thưởng về động cơ. Còn nhớ vào năm 2013, động cơ V8, dung tích 6.2 lít có số hiệu M156 của hãng đã giành được 1 lúc 2 hạng mục giải thưởng về động cơ.
Mercedes-Benz GLA 45 AMG concept
MaxForce sẽ là tên của loại động cơ mới mà Isuzu vừa công bố cách đây ít ngày, dự kiến loại động cơ này sẽ mang lại hiệu suất tốt hơn so với 2 lựa chọn hiện tại.
Thế hệ tiếp theo của Mercedes-Benz CLA có thể sẽ được sử dụng động cơ 2.0L tăng áp được phát triển bởi liên doanh giữa Geely-Renault.
Nhu cầu sử dụng xe động cơ đốt truyền thống và hybird ngày càng tăng thế nên Porsche đang có những điều chỉnh chiến lược trong việc sản xuất xe điện nhất là khi doanh số Taycan có dấu hiệu sụt giảm.
Vì lí do gặp vấn đề về động cơ có thể xẩy ta tai nạn mà một loạt các dòng xe SUV và bán tải mang nhãn hiệu Ford và Lincoln buộc phải triệu hồi.
Theo các thông tin được truyền thông địa phương đồn đoán thì hiện tại Toyota đang có kế hoạch mở rộng đội hình xe hiệu suất cao thông qua một cấu hình động cơ xăng mới.