Nếu như thị trường thế giới, trong đó có khu vực ASEAN và Việt Nam, đã quá quen thuộc với động cơ dầu Durator TDCi 2.2L có trên các mẫu Ranger, Everest; thì giờ đây ở châu Âu, những động cơ này dần được thay thế bởi một thế hệ động cơ mới mang tên EcoBlue với dung tích chỉ 2.0L, đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 6. Bên cạnh đó, So với các dòng động cơ diesel cũ của Ford, động cơ EcoBlue được cải tiến mạnh để tăng hiệu suất vận hành, cải thiện thiết kế và cùng với đó giảm đến 13% lượng tiêu thụ nhiên liệu.
Jim Farley-CEO của Ford châu Âu nhận định: EcoBoost đã tạo ra một tiêu chuẩn mới trong các dòng động cơ xăng nhờ những ưu điểm như nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ. Và bây giờ, EcoBlue cũng sẽ tiếp nối truyền thống đó, với hiệu suất sử dụng nhiên liệu cao, giảm khí thải CO2 và đương nhiên sẽ giúp chi phí sử dụng thấp đi.
Sau đây là một số điểm nhấn trên động cơ EcoBlue 2.0L.
Cũng giống như trên EcoBoost, các kỹ sư của Ford đã tìm mọi cách để làm giảm ma sát giữa các chi tiết của động cơ EcoBlue cụ thể:
1. Trục khuỷu được thiết kế nằm lệch bên so với 4 xi-lanh thẳng hàng. Độ lệch này được gọi là offset và bằng 10mm. Việc đặt lệch trục khuỷu giúp loại bỏ thành phần lực nằm ngang tác dụng vào thành buồng xi-lanh (hình vẽ), qua đó giảm ma sát giữa xi-lanh và thành buồng.
2. Giảm kích thước vòng bi trên trục khuỷu
3. Hệ thống dây đai truyền động được nhúng trong dầu nhớt
4. Hệ thống su-páp được cải tiến cùng trục cam nguyên khối được thiết kế hoàn toàn mới.
5. Đường nạp được thiết kế đối xứng, làm cho dòng hỗn hợp nhiên liệu vào xi-lanh 1 và 2 xoáy theo chiều kim đồng hồ, và xi-lanh 3 và 4 xoáy ngược chiều kim đồng hồ. Điều này sẽ tăng hiệu suất của các quá trình nhiệt động lực học.
6. Cùng với đường nạp được thiết kế lại, còn có hệ thống nạp nhiên liệu được thiết kế với khả năng nạp 6 lần trong 1 chu kỳ đốt. Mỗi lần nạp kéo dài khoảng 250 micro giây, cho phép nạp 0,8 mg Diesel thông qua hệ thống 8 kim nạp có đường kính khoảng 120 micron tương đương với đường kính của 1 sợi tóc.
Cụ thể, RAM 1500 phiên bản Rebel vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam, xếρ dưới các phiên bản Laramie Night Edition, Longhorn ѵà TRX.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.