Khám Phá, - 09/06/2020 08:31 PM
Dầu nhớt là một trong những thành phần thiết yếu của bất kỳ loại máy móc nào, cho phép chúng hoạt động một cách hiệu quả, hạn chế sự ăn mòn.

Chính vì vậy, đối với những người sử dụng phương tiện giao thông, thay dầu định kỳ là một thói quen không thể thiếu. Bởi nếu quên thay dầu cho động cơ, chiếc xe của chúng ta có thể gặp những sự cố nghiêm trọng và gây phiền hà không đáng có.

Để kiểm chứng sự quan trọng của dầu nhớt đối với những chiếc xe, tạp chí CarWow.co.uk đã tiến hành một bài test trên 3 model Ford Focus, Honda Civic và Peugeot 206 đời cũ. Gọi là test nhưng trên thực tế thì đây chẳng khác nào một cuộc tra tấn đối với cả ba. Theo đó, chúng sẽ được tháo hết dầu và chất làm mát rồi nhấn ga để xem chiếc xe nào trụ được lâu nhất.

Người xem sẽ không phải đợi lâu bởi thí sinh đầu tiên đã bị loại chỉ sau 20 giây. Đó chính là Ford Focus. Không lâu sau đó là Peugeot 206. Chiếc xe của người Pháp trụ được 47 giây. Như vậy, kẻ chiến thắng chính là Honda Civic.

Dù vậy, câu hỏi lúc này là chiếc xe đến từ Nhật Bản sẽ chống chọi được tình trạng này trong bao lâu. Khác với hai đối thủ của mình, chiếc Honda Civic tỏ ra bền bỉ một cách đáng kinh ngạc. Theo đó, động cơ của chiếc xe bắt đầu bốc khói sau hơn 1 phút kể từ khi cuộc thi bắt đầu. Dù vậy, nó vẫn có thể làm vài vòng trước khi đầu hàng hoàn toàn.

Đồng hồ chỉ ra chiếc xe này có thể trụ tới 6 phút 22 giây, lâu hơn rất nhiều so với hai chiếc xe còn lại. Kết quả này một lần nữa chứng minh vì sao những chiếc xe của các thương hiệu Nhật Bản lại được ưa chuộng đến vậy.

Chưa dừng lại ở đó, Carwow còn tiến hành một bài thử nghiệm khác có độ ‘điên’ không kém. Cụ thể, nhóm thực hiện đã đổ cả kẹo Mentos và nước giải khát Coca Cola vào bình chứa dầu và nước làm mát của chiếc xe thắng cuộc để xem nó phản ứng ra sao. Thật bất ngờ là động cơ vẫn có thể hoạt động trở lại và chiếc xe có thể chạy thêm một đoạn dù không được xa.

Từ những thử nghiệm trên, chúng ta đã được thấy hậu quả sẽ ra sao nếu những chiếc xe hoạt động mà không có dầu bôi trơn và chất làm mát. Tuy nhiên, đây mới chỉ là những biểu hiện bên ngoài, những ảnh hưởng nghiêm trọng có thể được tìm thấy khi kiểm tra từng thành phần bên trong của động cơ. Và cũng đừng ai dại dột lặp lại màn tra tấn này trên chiếc xe của chính mình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.