Để có một sản phẩm đẹp giản đơn như thế này thì tác giả đã phải mất khá nhiều thời gian và công sức.
Chiếc V50 nguyên bản.
Liệt kê và tính toán những chi tiết cần dùng để tiện thao tác.
Tác giả vẫn sử dụng khung sườn nguyên bản của Moto Guzzi V50 vì nó có dáng classic gần giống với café racer. Stefan chú trọng vào cặp phuộc trước nhiều hơn vì nó góp phần quyết định đến việc thay đổi dáng xe từ classic sang café racer.
Cặp phuộc trước tùy chỉnh loại phổ thông đã được lắp xong.
Thay đổi ghi-đông dạng ngắn và thấp hơn so với nguyên bản.
Trong khi đó, Alan là người chịu trách nhiệm đi dây điện sao cho gọn gàng, một yếu tố quyết định đến vẻ đẹp đơn giản của xe. Alan tạo liên kết cho động cơ, dây điện và hệ thống đánh lửa.
Alan luồn từng sợi dây điện một vào khung sườn.
Đấu các dây điện sao cho hợp lý. Xe dùng máy V-Twin nhưng dung tích chỉ 49cc.
Alan đấu tất cả các mối dây điện vào một bộ nguồn trung tâm Motogadget M-unit dạng pin Li-ion.
Mài mò tìm từng mối dây.
Khoang vào sườn để ẩn dây điện vào bên trong đấy.
Sản phẩm ban đầu của Alan.
Stefan gò bình xăng của Yamaha RD400 lại theo ý muốn định ra ban đầu cho chiếc café racer của mình.
Tiện bớt các chi tiết khác để trông xe gọn hơn.
Xử lý gắp sau của xe.
Mài đùm đĩa.
Yên xe được tác giả may thủ công.
Bình xăng sau khi gò hoàn chỉnh và lắp vào xe.
Phuộc sau dạng đôi, ngắn, lò xo liên kết.
Đầu đèn hộp tác giả dùng của Honda Dream.
Hai bên tay lái các nút điều khiển đã được chuyển sang dạng ẩn bên trong ghi-đông, với các nút bấm nhỏ gọn nằm theo dải.
Tùy chỉnh phuộc trước CNC.
Sản phẩm hoàn chỉnh sở hữu nét đẹp rất đơn giản.
Zongshen đã ra mắt 2 sản phẩm mới vào cuối tháng 5 vừa qua, gồm Zonshen Cyclone RE250 là chiếc mô tô thể loại Cafe Racer Retro và Zonshen Cyclone RT2, một chiếc Scooter có phong cách ADV. Điều thú vị về chiếc xe này là có động cơ Aprilia.
Tarform Luna mẫu xe điện mới, sở hữu nhiều công nghệ, tính năng hiện đại lại mang dáng vẻ Cafe racer cổ điển. Mẫu xe đang được mở đặt trước trên Webside chính thức
Lột bỏ đi kiểu dáng "cơ bắp" nguyên bản, chiếc streetfighter MV Agusta Dragster 800 RR đã được một trong những hãng độ nổi tiếng nhất Thế giới biến hoá thành cafe racer.
Mới đây, Aprilia đã đưa ra bản thiết kế thực tế của Touno 660 trên website chính thức của mình và cho biết mẫu xe đã đang vào giai đoạn sản xuất.
Với việc tung ra phiên bản ”RS” không chỉ được trau chuốt hơn về thiết kế mà còn tập trung cải thiện thiện hiệu suất vận hành, Triumph Thruxton RS thực sự là lựa chọn hàng đầu trong trong phân khúc Cafe-Racer với phong cách Retro - Modern.