Khám Phá, - 14/03/2019 03:31 PM
Siêu xe thay thế Lamborghini Aventador sẽ được trang bị hệ thống động lực hybrid.

Hệ thống này bao gồm một động cơ V12 hút khí tự nhiên và một mô-tơ điện cỡ nhỏ. Đây là một động thái nhằm giúp sản phẩm này đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải đang ngày càng trở nên nghiêm ngặt nhưng vẫn duy trì được bản sắc của thương hiệu siêu xe nước Ý.

Tuy nhiên, Road&Track mới đây đã hé lộ rằng Aventador ‘đệ nhị’ sẽ không dùng pin lithium-ion như xe hybrid thông thường mà thay vào đó là các siêu tụ điện. Mục đích là nhằm tối ưu trọng lượng của chiếc xe bằng việc tránh nhồi thêm cân nặng từ các khối pin – thành phần làm gia tăng đáng kể trọng lượng của những dòng xe điện hóa. Không chỉ nhẹ hơn, chúng còn có thể đồng thời phân giải và thu hồi năng lượng.

Theo giám đốc kỹ thuật của Lamborghini – Maurizio Reggiani, những siêu tụ điện nói trên có nguồn gốc từ bản concept LB48H. Được biết, thương hiệu này đã sẵn sàng để tung ra một siêu xe hypercar giới hạn phiên bản dựa trên nguyên mẫu vừa nêu. Đó là một sản phẩm hợp tác giữa Lamborghini và Việc khoa học công nghệ Massachusetts (MIT) danh tiếng. Trong đó, các siêu tụ điện được phát triển với sự tham gia của các chuyên gia tới từ khoa hóa thuộc MIT.

Hiện tại, khối động cơ V12 trên phiên bản Aventador mới nhất là SVJ có công suất 770 mã lực. Với sự bổ trợ của mô-tơ điện, ‘người kế nhiệm’ của siêu xe này hoàn toàn có thể mạnh hơn 800 mã lực.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.