Văn hóa xe, - 29/11/2021 01:40 PM
Doanh nhân Hoàng Kim Khánh dự tính mang megacar Koenigsegg Regera đi “phượt” từ Sài Gòn ra Đà Nẵng với quãng đường hơn 800 km để khai trương chi nhánh mới của chuỗi thẩm mỹ viện tại thành phố biển này.

Dạo gần đây, giới mê xe Việt liên tục xôn xao khi hàng loạt các siêu phẩm đình đám thế giới đều lên tàu lần lượt về nước. Trong đó phải kể đến những cái tên như Maserati MC20, Porsche 918 Spyder thứ hai tại Việt Nam hay megacar Koenigsegg Regera đang sẵn sàng có mặt trên đường phố Việt Nam ngay trong tháng 12 này.

Nhắc đến Regera, thông tin về việc chiếc xe được mang về Việt Nam ngày càng rõ ràng hơn khi doanh nhân Hoàng Kim Khánh mới đây đã cho biết có thể sẽ sử dụng chiếc xe này để di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng trong thời gian tới.

Quãng đường mà doanh nhân này lựa chọn là đi quốc lộ 14 qua các tỉnh Tây Nguyên thay vì đi quốc lộ 1 ven biển, tổng chiều dài hành trình này là 833 km. Giữa tháng 12 tới, giới mê xe Đà Nẵng sẽ có dịp chiêm ngưỡng dàn siêu xe hàng độc của doanh nhân ngành thẩm mỹ này, nổi bật là hypercar McLaren Senna, chiếc megacar Koenigsegg Regera, bộ đôi Bentley Bentayga V8 và Mulsanne với cùng kiểu phối màu, Lamborghini Aventador S độ độc đáo, Ferrari 488 Pista Spider và Aston Martin Vantage thế hệ mới.

doanh-nhan-hoang-kim-khanh-du-dinh-phuot-tu-sai-gon-ra-da-nang-bang-koenigsegg-regera

Bộ mâm làm bằng sợi carbon của Koenigsegg Regera. Ảnh: FBNV

Thông thường, nếu mang xe đi xa như vậy, các đại gia Việt thường sử dụng phương pháp dùng xe chuyên dụng để vận chuyển. Việc này giúp chủ nhân tiết kiệm hơn cũng như giảm thiểu các rủi ro mà họ có thể phải đối mặt khi đi đường dài. Cùng với đó, chủ xe cũng không phải mệt mỏi khi phải cầm lái chiếc xe đi hàng tram thậm chí là hàng ngàn km.

Chiếc Koenigsegg Regera của doanh nhân Hoàng Kim Khánh đem về Việt Nam sở hữu ngoại thất được làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Sợi carbon của xe được hoàn thiện với hai tông màu là đỏ cherry và đen truyền thống ở một số chi tiết khí động học cũng như đường kẻ sọc chạy dọc thân xe. Bên trong, khoang lái của chiếc Regera này được bọc da màu nâu khá hoài cổ.

doanh-nhan-hoang-kim-khanh-du-dinh-phuot-tu-sai-gon-ra-da-nang-bang-koenigsegg-regera

Chiếc Regera này cũng sẽ là chiếc megacar loại này đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, vị thế độc nhất của xe sẽ không kéo dài lâu khi một người chơi xe có tiếng tại Campuchia cũng sẽ mang về nước này một chiếc Koenigsegg Regera khác với ngoại thất làm hoàn toàn bằng sợi carbon màu đen, kết hợp cùng các đường chỉ tạo điểm nhấn màu vàng. Chiếc Koenigsegg đó sẽ nằm chung với những hypercar khác như Bugatti Chiron và Pagani Huayra Roadster BC.

doanh-nhan-hoang-kim-khanh-du-dinh-phuot-tu-sai-gon-ra-da-nang-bang-koenigsegg-regera

Koenigsegg Regera sử dụng động cơ V8 dung tích 5.0 lít cho công suất 1.100 mã lực, kết hợp cùng 3 mô-tơ điện mạnh 700 mã lực. Nhờ đó cho tổng công suất trong hệ thống hybrid của xe lên đến hơn 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 2.000 Nm.

Regera có khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ trong khoảng thời gian 2,8 giây, 150 lên 250 km/h trong 3,2 giây và 0-400 km/h trong 20 giây. Vận tốc tối đa của xe là 404 km/h. Mẫu xe của Thụy Điển không có hộp số truyền thống mà sử dụng cơ cấu truyền động trực tiếp Direct Drive.

doanh-nhan-hoang-kim-khanh-du-dinh-phuot-tu-sai-gon-ra-da-nang-bang-koenigsegg-regera

Ban đầu, Koenigsegg bán ra Regera chỉ với giá từ 1,9 triệu USD nhưng với số lượng giới hạn chỉ 80 chiếc trên toàn thế giới, các đại lý bán xe lướt đã nhanh chóng đẩy giá của mẫu xe này lên cao hơn gấp nhiều lần. Hiện tại, Koenigsegg Regera có thể được tìm thấy trên thị trường xe lướt với giá trên dưới 4 triệu USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.