Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 09/12/2021 10:00 AM
Gói độ DMC trên Ferrari Roma mang đến diện mạo mới hầm hố, thể thao hơn hẳn cùng hiệu suất động cơ lên gần 700 mã lực.

Gói độ DMC cho Ferrari Roma với nhiều chi tiết bằng sợi carbon

Hãng độ Đức DMC vừa giới thiệu một loạt các nâng cấp cho Ferrari Roma, bao gồm bộ bodykit và hiệu suất động cơ. Gói độ dành cho “siêu ngựa” này có tên là “Fuego” – dịch theo tiếng Tây Ban Nha để chỉ sự nóng bỏng của chiếc xe khi nâng cấp gói độ này.

ferrari-roma-do-dmc-cafeautovn-1

So với nguyên bản, diện mạo của Ferrari Roma thay đổi nhẹ khi độ DMC nhưng vẫn tăng vẻ thể thao hơn. Thay vì làm mới phần líp cản trước như Novitec, DMC giữ nguyên bản và bổ sung thêm líp hai bên hông cản trước đồng thời tăng lực ép xuống mũi xe khi vận hành ở tốc độ cao.

ferrari-roma-do-dmc-cafeautovn-2 ferrari-roma-do-dmc-cafeautovn-3

Phần hông xe cũng được trang bị líp sườn thiết kế đơn giản. Chi tiết đặc biệt nhất là cánh gió gắn trên nắp cốp ở đuôi xe. Cánh gió này kéo dài ra phía sau giúp hướng luồng gió lên trên nhằm cải thiệt khả năng khí động học của chiếc Ferrari Roma.

ferrari-roma-do-dmc-cafeautovn-4 ferrari-roma-do-dmc-cafeautovn-5

ferrari-roma-do-dmc-cafeautovn-6 ferrari-roma-do-dmc-cafeautovn-7

Bộ khuếch tán đuôi xe có thêm cánh chia gió mới. Toàn bộ các chi tiết trong gói độ của DMC đều sử dụng chất liệu carbon giúp trọng lượng xe không thay đổi nhiều so với nguyên bản. Khách hàng có tùy chọn sợi carbon trần hoặc hoàn thiện với bề mặt mờ.

ferrari-roma-do-dmc-cafeautovn-8 ferrari-roma-do-dmc-cafeautovn-9

Gói độ này đi kèm bộ mâm 7 chấu dạng chữ Y sơn đen. Theo DMC công bố, toàn bộ các chi tiết đều được hãng độ này sử dụng phần mềm để điều chỉnh tính khí động học cho chiếc Ferrari Roma. Ngoài ra, khoảng sáng của xe cũng giảm đi bởi chiều cao của xe giảm 35 mm do DMC sử dụng hệ thống treo lò xo thể thao.

ferrari-roma-do-dmc-cafeautovn-10

Ferrari Roma độ DMC mạnh tới 698 mã lực nếu nâng cấp động cơ

Động cơ V8 tăng áp kép 3.9L nguyên bản của Ferrari Roma cho công suất 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Tuy nhiên dưới bàn tay các kĩ sư của DMC, khối động cơ này có thể sản sinh công suất tối đa 698 mã lực cùng mô-men xoắn 888 Nm. So với độ Novitec sức mạnh vẫn kém 6 mã lực.

ferrari-roma-do-dmc-cafeautovn-11

Nhờ hiệu suất được nâng thêm 86 mã lực, Ferrari Roma chỉ tốn 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và 8,9 giây từ 0-200 km/h) trước khi đạt tốc độ tối đa 326 km/h. Nguyên bản, xe phải cần 3,4 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí đứng yên, 0-200 km/h trong 9,3 giây và tốc độ tối đa 320 km/h.

ferrari-roma-do-dmc-cafeautovn-12

Ngoài các chi tiết nâng cấp ở ngoại thất và động cơ, nếu khách hàng có nhu cầu, DMC cũng có thể nâng cấp lại nội thất bằng da và chất liệu Alcantara.

ferrari-roma-do-dmc-cafeautovn-13 ferrari-roma-do-dmc-cafeautovn-14

Ferrari Roma có giá khoảng 18 tỷ tại Việt Nam

Ở thị trường Việt, Ferrari Roma có giá bán chính hãng hơn 20 tỷ đồng. So với chính hãng, giá bán của tư nhân rẻ hơn khoảng vài tỷ đồng tùy theo cấu hình option mà khách hàng lựa chọn. Mẫu xe này tính đến thời điểm hiện tại chỉ có một chiếc chính hãng nhập về theo diện tạm nhập tái xuất.

ferrari-roma-do-dmc-cafeautovn-15

Số lượng Ferrari Roma tại Việt Nam mới chỉ dừng lại ở hai chiếc nhập theo diện tư nhân, trong đó chiếc màu xanh đầu tiên về nước thuộc sở hữu của đại gia Vũng Tàu. Chiếc còn lại màu đỏ vẫn chưa có chủ, giá bán được tiết lộ khoảng 17-18 tỷ đồng.

ferrari-roma-do-dmc-cafeautovn-16 ferrari-roma-do-dmc-cafeautovn-17

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.