Khám Phá, - 11/05/2021 06:00 AM
Cách đây gần 1 tháng, giới yêu xe bất ngờ rộ tin chiếc McLaren GT màu trắng bất ngờ về Việt Nam. Chiếc xe được showroom K-Supper chuyên kinh doanh siêu xe tại Sài Gòn nhập về.

McLaren GT: siêu xe thực dụng đầu tiên của hãng siêu xe Anh quốc

Ra mắt từ tháng 10-2019 nhưng tính đến nay, đây lại là chiếc McLaren GT duy nhất tại Việt Nam. Xe được nhập về cách đây hơn 1 tháng, với ngoại thất được sơn màu trắng. Bộ mâm đa chấu mạ chrome tạo nên vẻ tinh tế cho chiếc siêu xe, bên trong là cùm phanh màu đen.

mclarengt-cafeautovn-1

Khác với thiết kế quen thuộc như 720S-765LT hay 650S-675LT thì GT mang trên mình phần thân dài hơn, ngôn ngữ thiết kế tinh tế nhưng không kém phần thể thao. Phần đầu xe vẫn là các hốc gió giúp tăng tính khí động học cho xe.

mclarengt-cafeautovn-2

 

McLaren GT đầu tiên về Việt Nam bất ngờ lộ diện

Đuôi xe lại gây ấn tượng khi cụm đèn hậu là dải LED nằm ngang thay vì thiết kế mềm mại trên nhiều mẫu McLaren. Bên dưới là hệ thống ống xả kép. Bộ khuếch tán sau có phần hiền lành nhưng vẫn toát lên vẻ thể thao của siêu xe Anh quốc này.

mclarengt-cafeautovn-3

Là sự kết hợp giữa hiệu năng vận hành của siêu xe và độ linh hoạt của Grand Tourer, McLaren GT có nhiều điểm khác biệt so với các mẫu xe trước đây của hãng siêu xe xứ sở sương mù. Với chiều dài gần 4,7m, GT có kích thước lớn hơn hẳn so với các mẫu Sportcar hoặc Suppercar của McLaren.

mclarengt-cafeautovn-4

 

McLaren GT độc nhất Việt Nam có nội thất màu kem

Khoang nội thất của McLaren GT tương tự như nhiều mẫu siêu xe khác của hãng xe này với thiết kế đơn giản hướng đến người lái, tuy nhiên màn hình cảm ứng 7.0 inch đặt dọc lại không tương thích cho Apple CarPlay hay Adroid Auto.

mclarengt-cafeautovn-5 mclarengt-cafeautovn-6

mclarengt-cafeautovn-7 mclarengt-cafeautovn-8

Tông màu của chiếc GT tại Việt Nam là màu trắng kem chủ đạo kết hợp đen. McLaren GT được trang bị hệ thống âm thanh gồm 12 loa Bowers & Wilkins. Đặc biệt, ngoài hộc để đồ ở cốp trước như nhiều siêu xe khác, chiếc siêu xe mới của McLaren còn có khoang chứa hành lý phía sau với dung tích 391 lít đủ sức chứa một bộ gậy golf và đồ khác. Tuy nhiên vì nằm bên trên động cơ nên nhà sản xuất khuyến cáo không nên để đồ điện tử như laptop trong khu vực này.

mclarengt-cafeautovn-9

 

Giá bán McLaren GT sau thuế tại Việt Nam khoảng 18 tỷ

Tương tự 650S hay 720S, McLaren GT được trang bị động cơ V8 nhưng có dung tích 4.0L tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 612 mã lực và 630 Nm mô-men xoắn cực đại, đi kèm với hộp số 7 cấp SSG. Nhờ đó McLaren GT có thể bứt tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ tốn 3,2 giây và tốc độ tối đa đạt 326 km/h.

mclarengt-cafeautovn-10

Hiện giá bán của một chiếc McLaren GT sau thuế tại Việt Nam chưa được tiết lộ, tuy nhiên theo một số nguồn tin siêu xe này có giá từ 18 tỷ đồng – tương đương một chiếc Mercedes-Maybach GLS600 đang khá “hot” tại thị trường Việt. Giá bán khởi điểm của mẫu xe này tại thị trường Mĩ khoảng 213.195 USD cho bản tiêu chuẩn, tương đương 4,92 tỷ VNĐ.

mclarengt-cafeautovn-11

Ảnh: Sưu tầm, Phan Công Khanh

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.