Khám Phá, - 31/10/2020 12:29 AM
Ra mắt trước công chúng lần đầu vào tháng 3-2019, Lamborghini Aventador SVJ Roadster nhanh chóng thu hút lượng lớn sự quan tâm của giới chơi xe trên thế giới. Theo một số nguồn tin, chiếc xe có thể được đặt từ cuối tháng 3, tuy nhiên phải đúng 7 tháng sau mới về tay đại gia Việt.

Lamborghini Aventador SVJ mui trần thứ 2 của người Việt

Hồi tháng 2 năm nay, giới yêu xe được phen trầm trồ khi “siêu bò” Aventador SVJ Roadster đầu tiên được đại gia Việt đưa về garage của mình. Chiếc xe thuộc sở hữu của anh Vinh Hồ đang làm việc và sinh sống tại Hoa Kì. Chưa rõ số tiền mà anh Vinh phải bỏ ra để sở hữu siêu xe này là bao nhiêu, nhưng giá bán khởi điểm của xe từ 574.000 USD (~13,3 tỷ VNĐ).

aventadorsvjvevietnam-cafeautovn-1 aventadorsvjvevietnam-cafeautovn-2

Tương tự như chiếc của anh Vinh, chiếc Aventador SVJ Roadster thứ 2 của đại gia Việt có nước sơn màu Oro Elios (vàng đồng) khá bắt mắt. Tuy nhiên, khoang nội thất của xe thay vì 2 tông màu đen-vàng trên chiếc SVJ của anh Vinh lại được thay bằng tông đen-trắng tạo điểm nhấn cho chiếc xe.

aventadorsvjvevietnam-cafeautovn-3 aventadorsvjvevietnam-cafeautovn-4

 

Ngoài Aventador SVJ Roadster, đại gia Việt sở hữu cả Ferrari 488 độ Misha

Vị đại gia gốc Việt này đang làm việc và sinh sống giữa 2 quốc gia Việt Nam – CHLB Đức. Hiện giá bán chính xác của siêu xe này chưa được tiết lộ bởi có thể chủ nhân xe đã chọn thêm option. Ngoài chiếc SVJ Roadster mới mua, Việt kiều Đức này đang sở hữu chiếc Lamborghini Urus màu đen.

aventadorsvjvevietnam-cafeautovn-5 aventadorsvjvevietnam-cafeautovn-6

Tại Việt Nam, mặc dù không phải tay chơi siêu xe đình đám nhưng anh cũng sở hữu một số siêu xe “hàng hiếm” như Ferrari 488 GTB độ Misha Designs, Mercedes-AMG GTS màu vàng,… Như vậy, sau khi bổ sung chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster, bộ sưu tập của đại gia Sài Gòn nâng tổng giá trị lên đến hàng triệu đô la.

aventadorsvjvevietnam-cafeautovn-7 aventadorsvjvevietnam-cafeautovn-8

Trước bộ đôi SVJ mui trần này, hồi tháng 8-2019, một đại gia Hà Nội cũng đưa về Việt Nam chiếc Aventador SVJ bản Coupe, tuy nhiên chiếc xe hiếm khi xuất hiện trên phố. Khác với số lượng 900 bản Coupe được sản xuất, SVJ Roadster chỉ được sản xuất giới hạn 800 chiếc trên toàn thế giới.

aventadorsvjvevietnam-cafeautovn-9 aventadorsvjvevietnam-cafeautovn-9

 

Lamborghini Aventador SVJ Roadster: giới hạn chỉ 800 chiếc

Nhược điểm chính của Lamborghini Aventador SVJ bản mui trần so với đối thủ Ferrari hay Aston Martin nằm ở bộ mui – làm từ chất liệu carbon 100%, giúp giảm trọng lượng của xe – đóng mở bằng cơ. Tuy nhiên, SVJ Roadster vẫn có nặng hơn hơn bản coupe khoảng 50 kg khiến khả năng tăng tốc cũng giảm đi 0.1 giây.

aventadorsvjvevietnam-cafeautovn-11

Nhờ áp dụng hệ thống khí động học Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA), Aventador SVJ có tính khí động học và kiểu dáng hầm hố, dữ tợn hơn so với Aventador tiêu chuẩn, đồng thời hỗ trợ phanh và vào cua tốt hơn.

aventadorsvjvevietnam-cafeautovn-12

Lamborghini Aventador SVJ Roadster vẫn được trang bị khối động cơ V12 6.5L cho công suất 770 mã lực và mô-men xoắn tối đa 720 Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số ISR 7 cấp độ và hệ thống dẫn động 4 bánh. “Siêu bò” có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 8,8 giây cùng vận tốc tối đa 350 km/h.

Ảnh: FBNV, P.V

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.