Độ xe, Văn hóa xe, - 19/07/2022 08:50 AM
Với gói độ DMC, Rolls-Royce Cullinan vẫn giữ được thiết kế vốn có nhưng diện mạo đã trở nên thể thao hơn.

Những hãng độ nổi tiếng toàn cầu như Novitec, Mansory đều đã ra mắt gói độ dành cho mẫu SUV hạng sang hàng đầu thế giới: Rolls-Royce Cullinan. Tuy nhiên, thiết kế của các gói độ này đều quá rườm rà khiến ít đại gia ưa chuộng.

Và mới đây, DMC đã mang đến làn gió mới khi ra mắt gói độ có tên Emperor cho chiếc Cullinan với thiết kế đơn giản hơn.

rolls-royce-cullinan-do-dmc-cafeautovn-1

Gói độ của DMC trên chiếc Rolls-Royce Cullinan mang đến diện mạo thể thao và hầm hố hơn nhưng không thay đổi lại toàn bộ thiết kế nguyên bản của xe.

Phần đầu xe không thay đổi nhiều ngoài lưới tản nhiệt, cánh chia gió và ốp cản trước màu đen. Nắp ca-pô được thay thế bằng loại làm từ chất liệu carbon. Vòm bánh xe mở rộng hơn cũng được sử dụng sợi carbon.

rolls-royce-cullinan-do-dmc-cafeautovn-2 rolls-royce-cullinan-do-dmc-cafeautovn-3

Tuy nhiên, DMC không hề thực hiện quá nhiều nâng cấp về thân xe và trên thực tế, các vòm bánh xe chỉ rộng hơn 4 mm mỗi bên so với xe tiêu chuẩn. Ốp gương chiếu hậu, ô tam giác ở cửa hàng ghế trước được nâng cấp tương tự nắ ca-pô.

rolls-royce-cullinan-do-dmc-cafeautovn-4 rolls-royce-cullinan-do-dmc-cafeautovn-5

Tương tự như đầu xe, phần đuôi Rolls-Royce Cullinan không thay đổi nhiều ngoài cánh lướt gió nhỏ gắn trên cửa khoang hành lý. Bên trên bổ sung một cánh gió phụ cỡ lớn bằng chất liệu carbon với thiết kế góc cạnh hơn nhằm tăng vẻ thể thao cho xe.

rolls-royce-cullinan-do-dmc-cafeautovn-6 rolls-royce-cullinan-do-dmc-cafeautovn-7

Đi kèm với gói độ đơn giản cho chiếc Rolls-Royce Cullinan là bộ mâm PUR 7 chấu dạng chữ Y kích thước 24 inch sơn màu đen nhám, được làm từ hợp kim nhôm. DMC cho biết, chúng được chế tạo độc quyền cho gói độ này và có thể sử dụng thoải mái dù xe vận hành với tốc độ cao và lực tải lớn.

rolls-royce-cullinan-do-dmc-cafeautovn-8 rolls-royce-cullinan-do-dmc-cafeautovn-9

Không chỉ nâng cấp ngoại thất, DMC còn cải thiện hiệu suất cho mẫu SUV siêu sang này. Nguyên bản, động cơ V12 6.75L tăng áp kép sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Sau khi độ DMC Emperor, công suất tối đa được nâng lên 615 mã lực và mô-men xoắn đạt mức 955 Nm thông qua việc sử dụng điều chỉnh ECU và ống xả thể thao mới.

rolls-royce-cullinan-do-dmc-cafeautovn-10

DMC chưa công bố bất kỳ mức giá nào của gói độ Emperor cho Rolls-Royce Cullinan. Tại thị trường Việt, mẫu xe này có giá bán sau thuế lên tới khoảng 32-46 tỷ đồng, với số lượng xe về nước đã lên tới trên 20 chiếc. Ngoài bản tiêu chuẩn, hiện còn một chiếc Cullinan độ Mansory “full” từ ngoại thất tới động cơ và cả nội thất thuộc sở hữu của đại gia Hà Nội.

rolls-royce-cullinan-do-dmc-cafeautovn-11 rolls-royce-cullinan-do-dmc-cafeautovn-12

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.