Văn hóa xe, - 11/10/2021 08:30 AM
Đà Nẵng vận động 8 xe máy mới để đổi cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn, xe không đảm bảo an toàn khi đi trên đường về quê.

Trưa 10/10, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cùng lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng đến trạm trung chuyển phía nam hầm Hải Vân động viên, tặng quà cho người dân đi xe máy từ các tỉnh phía Nam về quê.

Đà-Nẵng-tặng-xe-máy-cho-người-dân-về-quê

Theo báo cáo của Trạm trưởng Trạm CSGT Cửa ô Hòa Nhơn (Phòng CSGT - Công an TP Đà Nẵng), từ ngày 6/10 cho đến nay, lực lượng chức năng đã phối hợp và dẫn 3.000 lượt xe với hơn 6.000 người dân từ miền Nam trở về đi qua hầm Hải Vân an toàn.

Trung tá Phạm Hồng Hải, Trạm trưởng Trạm CSGT Cửa ô Hòa Nhơn cho biết, lực lượng thường trực ở trạm trung chuyển hỗ trợ cho người dân trong những ngày qua gồm: công an, y tế, đoàn viên thanh niên và các tình nguyện viên…

"Đến thời điểm hiện nay việc dẫn đoàn và hỗ trợ người dân diễn ra thông suốt. Người dân khi nhận hỗ trợ đã gửi lời cảm ơn thành phố", Trung tá Hải cho hay.

Theo Đại tá Phan Ngọc Truyền - Trưởng phòng CSGT - Công an TP Đà Nẵng, lực lượng bố trí nhân lực đón người dân vào điểm trung chuyển, chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết như thực phẩm, nước uống... cho người dân trước khi khởi hành qua hầm.

“Ngoài ra, thành phố cũng vận động nhà hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ kinh phí mua 8 chiếc xe máy mỗi chiếc trị giá 20 triệu đồng, đổi cho những những người dân có hoàn cảnh khó khăn xe không đảm bảo an toàn khi đi trên đường”, Đại tá Truyền nói.

Đà-Nẵng-tặng-xe-máy-cho-người-dân-về-quê

Qua thăm hỏi, động viên và kiểm tra công tác chuẩn bị hỗ trợ cho người dân khó khăn, ông Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao sự cố gắng của các lực lượng chức năng, các lực lượng tình nguyện viên trong những ngày qua đã hỗ trợ cho người dân trên đường từ miền Nam về quê đi ngang qua thành phố.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, việc quyết định mở hầm Hải Vân cho người dân đi qua là quyết định phù hợp, đảm bảo an toàn tính mạng sức khỏe của người dân.

"Công sức của tình nguyện viên, nhà hảo tâm và lực lượng chức năng trong những ngày qua đã đóng góp vào công cuộc phòng chống dịch của thành phố và cả nước", ông Quảng nói.

Theo Báo Giao Thông

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.