Khám Phá, - 26/07/2018 04:11 PM
Ngày 24/7 vừa qua, cựu Giám đốc điều hành công ty Fiat Chrysler, ông Sergio Marchionne vừa qua đời do không thể qua khỏi sau ca phẫu thuật vai, ông hưởng dương 66 tuổi.

Sự ra đi của ông vừa được Exor - công ty của gia đình sở hữu Fiat - Agnelli xác nhận, chỉ vài ngày sau khi Marchionne rời chức CEO. Hiện hãng xe này đã có CEO mới là ông Manley, 54 tuổi, Fiat Chrysler kỳ vọng ông có thể thi hành chiến lược mà ông Marchonne đã phác họa hồi tháng 6 vừa rồi.

Sergio Marchionne được biết đến là nhà lãnh đạo tài ba, ông nhậm chức CEO Fiat khi hãng xe này đang lâm vào bờ vực phá sản, đến nay đã tiếp quản Fiat Chrysler được 14 năm. Với hàng loạt thay đổi về nhân sự và chiến lược kinh doanh, ông biến Fiat thành hãng xe ô tô lớn thứ 7 thế giới, nhân giá trị của Fiat lên 11 lần nhờ khả năng tài tính trong các vụ thương thuyết làm ăn. 

Tin ông qua đời khiến đồng nghiệp, bạn bè thân thiết cũng như hàng loạt những ông lớn trong ngành ô tô thương tiếc. Chủ tịch của công sản xuất ô tô Ford, Bill Ford Jr, nói: “Sergio Marchionne là một trong những nhà lãnh đạo ngành ô tô được kính trọng nhất. Óc sáng tạo và tính kiên trì của ông đã giúp hồi phục công ty Chrysler, và phát triển công ty Fiat Chrysler thành một nhà sản xuất xe hơi hoạt động có lời.”

Tuy nhiên, tin đồn nhanh chóng bị vùi đi bởi hiện tượng bán tống bán tháo cổ phần công ty Fiat Chrysler (FCA), khi cổ phần của công ty này tuột giá hơn 16%.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.