Mới đây, CEO Tống Đông Khuê – chủ nhân chiếc McLaren 720S độ Novitec N-Largo độc nhất Việt Nam – đã đăng tải thông tin rao bán chiếc Ferrari 458 Italia mà anh đang sở hữu. Được biết, giá bán của chiếc xe là 9,5 tỷ. Đáng chú ý, “siêu ngựa” này mới chỉ chạy được 12.700 km sau 11 năm sử dụng. Như vậy, mỗi năm chiếc xe chỉ chạy vỏn vẹn 977 km.
Mức giá trên cho một chiếc Ferrari 458 Italia còn khá mới như trên ở thời điểm hiện tại là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, không riêng thị trường quốc tế, giá bán của Ferrari 458 ở Việt Nam hiện đã vượt qua cả mẫu xe “đàn anh” là Ferrari 488. Gần đây nhất, một chiếc 488 GTB độ Misha Designs của đại gia Kiên Giang được chào bán ở tầm giá khoảng 8-9 tỷ đồng.
Trước đó hồi giữa năm 2021, chiếc Ferrari 458 Italia này từng được chủ nhân cũ chào bán với giá 10,6 tỷ đồng bao gồm cả gói độ Misha Designs mà xe đã độ ở thời điểm đó. Tuy nhiên sau khi về tay CEO sinh năm 1999, gói độ này đã được tháo và trả về xe “zin” từ body cho tới bộ mâm 5 chấu đơn, ngoại trừ chi tiết cánh lướt gió dạng đuôi vịt (Ducktail) ở đuôi xe.
Đây là “siêu ngựa” từng một thời gắn bó với thiếu gia Phan Thành – con trai ông Phan Quang Chất, chủ của Trung tâm thương mại Saigon Square. Xe có ngoại thất màu đỏ tươi Rosso Corsa vốn được ưa chuộng trên nhiều mẫu siêu xe của Ferrari tại Việt Nam. Sau đó, xe qua tay nhiều đại gia từ Hà Nội, Hải Phòng rồi quay lại Sài Gòn. Trước khi bán cho CEO đất Bình Dương, xe từng thuộc sở hữu của một người chơi xe sở hữu Lamborghini Murcielago và Ferrari 599.
Động cơ V8 dung tích 4.5L trên Ferrari 458 Italia cho ra công suất tối đa 570 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Đi kèm với đó là hộp số Getrag ly hợp kép 7 cấp giúp chiếc siêu xe có thể dễ dàng bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 3,4 giây trước khi đạt vận tối tối đa 325 km/h. Dù âm thanh từ động cơ hút khí tự nhiên này được nhiều dân chơi xe yêu thích, song chủ cũ của xe vẫn nâng cấp ống xả lên loại Novitec cho âm thanh đanh thép hơn.
Ngoài số lượng Ferrari 458 hiện tại trên sàn xe cũ ở Việt Nam gần như không có khiến giá bán cao, mẫu siêu xe này hiện được cho là có giá trị cao hơn dòng Ferrari 488 nhờ thiết kế của studio Pininfarina giữ được nhiều đường nét truyền thống của thương hiệu ngựa chồm Ý, đi kèm khối động cơ V8 4.5L hút khí tự nhiên đã bị dừng sản xuất.
Ảnh: Phong Ho, Cafeauto