Văn hóa xe, - 17/05/2023 08:42 AM
CEO đương nhiệm của Toyota, cháu nội nhà sáng lập hãng - Toyoda Akio, sẽ thôi đảm nhiệm chức vụ từ 01/04/2023 với lý do không đủ trẻ để nắm bắt được xu hướng của xe hơi trong tương lai.

Ông Akio Toyoda là cháu nội nhà sáng lập hãng. Ông Toyoda nói với báo chí: “Vì niềm đam mê mãnh liệt với ô tô, tôi là một người bảo thủ về kỹ thuật số hóa, xe điện và xe kết nối. Tôi đam mê xe truyền thống, đó là hạn chế của tôi”.

Hiện Toyota vẫn đang là nhà sản xuấy xe hơi số 1 thế giới với gần 10 triệu xe bán ra năm 2022, tuy nhiên hãng này đang tụt hậu trầm trọng trong cuộc cách mạng xe điện. Hãng chưa thể ra mắt được một nền tảng khung gầm dành riêng cho xe điện. Mẫu xe điện đầu tiên của hãng là BRZ3 bị đánh giá chất lượng rất tệ, ko bán được.

Kế nhiệm ông là Koji Sato, 53 tuổi, hiện là chủ tịch Lexus và Gazoo Racing - bộ phận đua xe thể thao của Toyota cũng đã phát triển GR Supra và GR Corolla.

Tuy nhiên, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã thông báo rằng, Toyoda Akio vẫn sẽ tiếp tục giữ chức chủ tịch của Toyota Motor Corporation ngay cả sau khi ông từ chức vào 01/04. Ông Toyoda Akio sẽ vẫn đại diện chức chủ tịch của tập đoàn Toyota tại Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đến khi hết nhiệm kì vào tháng 05/2024.

Việc tiếp tục giữ chức vụ này được quyết định bởi sự đồng thuận của phó chủ tịch và hội đồng quản trị, những người là giám đốc điều hành hàng đầu của các công ty khác.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.