Khám Phá, - 04/03/2016 09:43 PM
Eagle-360 và IntelliGrip là hai mẫu concept về lốp xe mà Goodyear cho ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show năm nay với mục đích phục vụ trên dòng xe tự lái trong tương lai không xa.

Theo đó, thiết kế của lốp Eagle-360 sử dụng công nghệ in 3D với những chi tiết gai rãnh được bố trí khoa học hơn so với các mẫu trước đây. Tuỳ thuộc vào thói quen lái xe và địa hình lưu thông, loại lốp concept mới này còn được trang bị cảm biến thông minh có khả năng nhận dạng điều kiện đường sá và hỗ trợ điều chỉnh tốc độ xe, đồng thời dữ liệu được truyền đến giúp phát ra tín hiệu cho các phương tiện xung quanh biết tới.

Phần tiết diện của Eagle-360 được nhà sản xuất cân chỉnh và mở rộng thêm nhằm tăng độ bám, ma sát tốt hơn, đặc biệt là góp phần đảm bảo an toàn cho người lái, cũng như hỗ trợ ghi nhớ không gian đỗ xe trên đường hoặc ở bãi giữ xe công cộng.

Đối với lốp xe đặc biệt IntelliGrip, bên cạnh những ưu điểm như cảm biến tiên tiến và thiết kế mang nhiều nét tương đồng với Eagle-360, loại lốp này còn được trang bị thêm những công nghệ thông minh khác như Active-wear, cảm biến cảnh báo áp suất và nhiệt độ lốp…

Ngoài ra, IntelliGrip và Eagle-360 cũng đang được Goodyear cân nhắc thêm những tính năng kết nối nâng cấp như cân bằng hệ thống điều khiển điện tử, liên kết hệ thống kiểm soát phanh và hệ thống treo kiểm soát thông qua cảm biến thông minh của lốp xe.

Goodyear vẫn chưa tiết lộ thêm nhiều thông tin liên quan đến 2 loại lốp đặc biệt này, tuy nhiên dòng xe tự lái sẽ là sản phẩm được chọn để ứng dụng trong tương lai.  

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.